Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện tại trường đại học Dân lập Hải phòng

Thảo luận trong 'Quản Trị Mạng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện tại trường đại học Dân lập Hải phòng


    [TABLE]
    [TR]
    [TD=width: 545]CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤĐÀO TẠO ĐẠI HỌC VÀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN


    [/TD]
    [TD=width: 60] 12


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1 Tổng quan về dịch vụ và dịch vụ đào tạo
    [/TD]
    [TD=width: 60] 12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1 Dịch vụ
    [/TD]
    [TD=width: 60] 12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1.1 Khái niệm
    [/TD]
    [TD=width: 60] 12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1.2 Các cấp độ hàng hóa
    [/TD]
    [TD=width: 60] 12
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1.3 Đặc điểm .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1.4 Các mức độ của dịch vụ
    [/TD]
    [TD=width: 60] 13
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1.5 Hệ thống cung ứng dịch vụ
    [/TD]
    [TD=width: 60] 14
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.1.6 Phân loại dịch vụ
    [/TD]
    [TD=width: 60] 15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.2 Dịch vụ đào tạo .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.2.1 Đào tạo là một ngành thương mại dịch vụ .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 15
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.2.2 Đặc điểm của sản phẩm đào tạo .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.2.3 Khách hàng trong giáo dục đào tạo (đại học)
    [/TD]
    [TD=width: 60] 16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.2.4 Mô hình dịch vụ đào tạo .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.1.2.5 Vai trò của dịch vụ đào tạo trong nền kinh tế .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 18
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.2 Chất lượng dịch vụ .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.2.1 Khái niệm
    [/TD]
    [TD=width: 60] 20
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.2.2 Những yếu tố cơ bản quyết định chất lượng dịch vụ.
    1.2.3 Hệ thống tổng thể về mức độ hài lòng của khách hàng trong dịch vụ.
    [/TD]
    [TD=width: 60] 21
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.3 Chất lượng đào tạo đại học .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 22
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.3.1 Khái niệm chất lượng đào tạo đại học
    [/TD]
    [TD=width: 60] 22
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đại học .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 23
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.3.3 Đánh giá chất lượng đào tạo đại học
    [/TD]
    [TD=width: 60] 24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4 Quản lý chất lượng toàn diện trong dịch vụ đào tạo
    [/TD]
    [TD=width: 60] 24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.1 Quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD=width: 60] 24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.1.1 Khái niệm
    [/TD]
    [TD=width: 60] 24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.1.2 Các nguyên tắc cơ bản của quản lý chất lượng .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.1.3 Tiến trình phát triển của các phương pháp quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD=width: 60] 26
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2 Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2.1 Khái niệm
    [/TD]
    [TD=width: 60] 31
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2.2 Mục tiêu của TQM
    [/TD]
    [TD=width: 60] 32
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2.3 Vai trò của TQM
    [/TD]
    [TD=width: 60] 33
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2.4 Đặc điểm của TQM .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 33
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2.3 Các công cụ thống kê để thực hiện TQM .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 34
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.2.4 Các modul thực hiện TQM .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 40
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.3 So sánh TQM và ISO 9000 .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 44
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 1.4.4 Một số những thái cực cần tránh khi thực hiện TQM
    [/TD]
    [TD=width: 60] 47
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545]KẾT LUẬN CHƯƠNG 1
    [/TD]
    [TD=width: 60] 48


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG


    [/TD]
    [TD=width: 60] 49


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1 Giới thiệu trường ĐHDLHP .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 49
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển
    [/TD]
    [TD=width: 60] 49
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.2 Cơ cấu tổ chức
    [/TD]
    [TD=width: 60] 51
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức
    [/TD]
    [TD=width: 60] 53
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.2.2 Trách nhiệm, quyền hạn .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 53
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.3 Loại hình và quy mô đào tạo
    [/TD]
    [TD=width: 60] 57
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.4 Đội ngũ cán bộ giảng viên cơ hữu .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 58
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.5 Đội ngũ cán bộ ngoài cơ hữu .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 58
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.6 Đội ngũ giáo viên thỉnh giảng
    [/TD]
    [TD=width: 60] 59
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.1.7 Cơ sở vật chất .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 59
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2 Hệ thống quản lý chất lượng của trường đại học Dân lập Hải Phòng
    [/TD]
    [TD=width: 60] 59
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2.1 Quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000
    [/TD]
    [TD=width: 60] 59
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2.2 Mô hình hệ thống quản lý chất lượng
    [/TD]
    [TD=width: 60] 61
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2.3 Hệ thống văn bản tài liệu ISO
    [/TD]
    [TD=width: 60] 61
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2.4 Những thành quả và tồn tại từ hoạt động quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000
    [/TD]
    [TD=width: 60] 62
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2.4.1 Thành quả .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 62
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.2.4.2 Tồn tại .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 64
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.3 Đánh giá và phân tích chất lượng đào tạo
    [/TD]
    [TD=width: 60] 64
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.3.1 Chất lượng đào tạo qua đánh giá của sinh viên hiện tại đang học
    [/TD]
    [TD=width: 60] 64
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.3.2 Kết quả điều tra sinh viên đã ra trường .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 69
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 2.4 Sự cần thiết phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) tại trường ĐHDLHP
    [/TD]
    [TD=width: 60] 71
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545]KẾT LUẬN CHƯƠNG 2
    [/TD]
    [TD=width: 60] 73


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ÁP DỤNG TQM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG
    [/TD]
    [TD=width: 60] 74
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.1 Đánh giá những thuận lợi, khó khăn của trường đại học Dân lập Hải Phòng
    [/TD]
    [TD=width: 60] 74
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.1.1 Thuận lợi .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 74
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.1.2 Khó khăn .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 75
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2 Đề xuất giải pháp triển khai TQM
    [/TD]
    [TD=width: 60] 75
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1 Giải pháp 1: xây dựng nhóm chất lượng tại các bộ phận qua đó phát huy được trí tuệ của tập thể
    [/TD]
    [TD=width: 60] 77
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.1 Mục đích của giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 77
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.2 Thực hiện giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 77
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.3 Sự quản lý và hỗ trợ từ phía Nhà trường
    [/TD]
    [TD=width: 60] 79
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.4 Dự kiến kinh phí
    [/TD]
    [TD=width: 60] 79
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.5 Dự kiến lợi ích sau khi thực hiện
    [/TD]
    [TD=width: 60] 79
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.6 Một số kỹ năng cần thiết cho hoạt động nhóm chất lượng tại trường đại học Dân lập Hải Phòng .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 80
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.1.7 Đề xuất các nhóm chất lượng .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 80
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.2 Giải pháp 2: Sử dụng một số công cụ thống kê của TQM trong việc phân tích vấn đề ở mọi lĩnh vực, mọi bộ phận
    [/TD]
    [TD=width: 60] 80
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.2.1 Mục đích của giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545]3.2.2.2 Thực hiện giải pháp
    [/TD]
    [TD=width: 60] 82
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.2.3 Kinh phí thực hiện .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 85
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.2.4 Lợi ích sau khi thực hiện
    [/TD]
    [TD=width: 60] 85
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.3 Giải pháp 3: Thực hiện một chương trình cải tiến chất lượng rộng khắp ở mọi bộ phận
    [/TD]
    [TD=width: 60] 86
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.3.1 Mục đích của giải pháp
    [/TD]
    [TD=width: 60] 86
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.3.2 Thực hiện giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 87
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.3.3 Kinh phí thực hiện .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 87
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.3.4 Lợi ích dự kiến thu được .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 88
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.4.Giải pháp 4: Áp dụng 5S ở tất cả các bộ phận
    [/TD]
    [TD=width: 60] 88
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.4.1 Mục đích của giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 88
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.4.2 Thực hiện giải pháp
    [/TD]
    [TD=width: 60] 88
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.4.3 Dự kiến kinh phí thực hiện
    [/TD]
    [TD=width: 60] 90
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.4.4 Lợi ích sau khi thực hiện giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 90
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.5 Giải pháp 5: tăng cường các khóa đào tạo cho toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên.
    [/TD]
    [TD=width: 60] 90
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.5.1 Mục đích của giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 90
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.5.2 Thực hiện giải pháp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 91
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.5.3 Kinh phí thực hiện . [/TD]
    [TD=width: 60] 93
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.5.4 Đánh giá kết quả sau đào tạo . [/TD]
    [TD=width: 60] 94
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.5.5 Dự kiến lợi ích thu được . [/TD]
    [TD=width: 60] 96
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.6 Các giải pháp khác [/TD]
    [TD=width: 60] 9
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545]3.2.6.1 Liên kết hợp tác với các doanh nghiệp .
    [/TD]
    [TD=width: 60] 97
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] 3.2.6.2 Thành lập các câu lạc bộ sinh viên. [/TD]
    [TD=width: 60] 98
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545]3.2.6.3 Xây dựng xưởng thực hành cho các chuyên ngành chế biến, điện. [/TD]
    [TD=width: 60] 100
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 [/TD]
    [TD=width: 60] 103


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD=width: 545] KẾT LUẬN [/TD]
    [TD=width: 60] 104
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


     
Đang tải...