Tài liệu Ảnh hưởng của xuất xứ đối với các thương hiệu bia

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ảnh hưởng của xuất xứ đối với các thương hiệu bia

    Hãy tưởng tượng: một chiều chủ nhật đẹp trời, bạn ngồi sau sân nhà nhâm nhi ly bia với bạn bè. Sau một ngụm bia, bạn lim dim mắt và thả hồn với gió mây, bỏ lại những lo âu phiền muộn sau lưng. Hơi men của loại bia ưa thích đưa bạn bay đến những vùng đất khác lạ, nhưng chắc hẳn thế nào vùng đất trong mơ ấy cũng ít nhiều có liên quan đến chai bia bạn đang uống. Hãy tưởng tượng: một chiều chủ nhật đẹp trời, bạn ngồi sau sân nhà nhâm nhi ly bia với bạn bè. Sau một ngụm bia, bạn lim dim mắt và thả hồn với gió mây, bỏ lại những lo âu phiền muộn sau lưng. Hơi men của loại bia ưa thích đưa bạn bay đến những vùng đất khác lạ, nhưng chắc hẳn thế nào vùng đất trong mơ ấy cũng ít nhiều có liên quan đến chai bia bạn đang uống. Tất cả các nhãn hiệu bia, cho dù là hàng nội địa hay ngoại nhập, đều rất chú trọng nguồn gốc xuất xứ của mình. Mọi người hẳn ai cũng rõ Guiness đến từ Ireland, Corona ra đời tại Mexico và Budweiser 100% là của Mỹ. Martin Lindstrom, chuyên gia tư vấn thương hiệu ở Đan Mạch, quê hương của Carlsberg, nhận xét: “Một đất nước có thể được nhận biết thông qua quốc kỳ, quốc ca, hãng hàng không quốc gia và một yếu tố khác không thể bỏ qua chính là bia. Đây có thể được xem như một hình thức xây dựng thương hiệu tự do - dựa vào danh tiếng của đất nước để tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...