Chuyên Đề Ảnh hưởng của WTO đến ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thời gian thực hiện: 01/2010


    Ðề tài: Ảnh hưởng của WTO đến ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam



    LỜI MỞ ĐẦU

    “Ô tô hóa”- đó là cụm từ mà các nhà chuyên môn đã nhắc đến trong nhiều năm nay khi nói đến việc phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Có thể nói, đây là một việc nói thì dễ nhưng làm thì cực kì khó đối với một nước đang phát triển như VN hiện nay, trong khi ngành công nghiệp ô tô vẫn đang được bảo hộ ở mức độ cao, và ô tô được xem là một trong những mặt hàng xa xỉ, được đánh thuế rất cao. Nhưng dù cho có được bảo hộ, ngành công nghiệp ô tô của chúng ta cũng chỉ dừng lại ở mức độ lắp ráp và sản xuất một số linh- phụ kiện. Từ năm 2007, khi VN đã chính thức là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO, thì chúng ta phải tập quen dần với việc xóa bỏ hai từ “bảo hộ” và thích nghi với thuật ngữ “tự do cạnh tranh”, một thử thách khá lớn đặt ra trước mắt ngành ô tô non trẻ trong nước. Vậy, ngành ô tô của chúng ta đã phát triển như thế nào trước và sau khi gia nhập WTO, những cơ hội và thách thức nào được đặt ra trước mắt, những vấn đề còn tồn tại trong chính sách phát triển của nhà nước để đưa ngành ô tô trong nước theo kịp với các nước tiên tiến, để đưa ngành ô tô VN thực sự là một ngành sản xuất chứ không phải chỉ đơn thuần là lắp ráp như hiên nay. Đó là lí do chúng tôi thực hiện đề tài “Ảnh hưởng của WTO đến ngành công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam”.


    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN QUẢN TRỊ RỦI RO VÀ NGÀNH ÔTÔ


    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẢN XUẤT VÀ LÁP RÁP Ô TÔ VIỆT NAM SAU KHI GIA NHẬP WTO.


    CHƯƠNG 3 NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ MÔN HỌC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...