Tiểu Luận Ảnh hưởng của văn hóa xã hội đến marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. CÁC ĐỊNH NGHĨA CƠ BẢN

    I. Marketing cổ điển:

    Marketing là toàn bộ những hoạt động liên quan trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh đến dòng vận động hàng hóa và dịch vụ từ sản xuất tới tiêu dùng.

    II. Marketing hiện đại:

    Marketing hiện đại là một quá trình quản lí của doanh nghiệp bắt đầu từ việc phát hiện ra nhu cầu rồi biến nhu cầu thành sức mua của một loại hàng hóa hoặc dịch vụ nào đó, rồi tổ chức sản xuất và phân phối sản phẩm theo đúng nhu cầu của thị trường.Trên cơ sở đó thực hiện mục tiêu lợi nhuận như đã dự kiến.

    Nói tới các nhân tố ảnh hưởng tới marketing thì không thể không nhắc tới môi trường marketing vĩ mô trong đó có: môi trường nhân khẩu học,môi trường kinh tế, môi trường tự nhiên, môi trường công nghệ kỹ thuật, môi trường chính trị, môi trường văn hóa.

    B. ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA TỚI MARKETING

    I. Môi trường văn hóa- xã hội :

    Văn hóa được định nghĩa là một hệ thống giá trị, quan niệm, niềm tin, truyền thống và các chuẩn mực hành vi đơn nhất với một nhhóm người cụ thể nào đó dược chia sẻ một cách tập thể.

    Văn hóa còn là một hệ thống những giá trị được cả tâp thể giữ gìn, và được hình thành trong những điều kiện nhất định về; vật chất, môi trường tự nhiên, khí hậu, các kiểu sống, kinh nghiệm, lịch sử của cộng đồng và sự tác động qua lại của nền văn hóa. Nhưng môi trường văn hóa đôi khi trở thành hàng rào”gai góc” đối với các nhà hoạt động marketing.Dưới đây ta sẽ xem xét một số khía cạnh của môi trường văn hóa và sự ảnh hưởng của nó tới hoạt động marketing của doanh nghiệp.

    1. Những giá trị văn hóa truyền thống căn bản-giá trị văn hóa thứ phát :

    Đó là các giá trị chuẩn mực và niềm tin trong xã hội có mưc độ bền vững, khó thay đổi, tính kiên định rất cao, đuợc truyền từ đời này sang đời khác và được duy trì qua môi trường gia đình, trường học, tôn giáo, l
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...