Tài liệu Ảnh hưởng của uy tín nguồn tin đối với hiệu quả truyền thông

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tình hay phản đối với những phát ngôn của những cá nhân khác nhau, mức độ đồng ý thường cao hơn khi những phát ngôn xuất phát từ những nguồn uy tín. Có rất ít nghiên cứu về tác động tương đối của hoạt động truyền thông có cùng nội dung thông tin được thực hiện bởi những nhà truyền thông khác nhau đối với dư luận sau hoạt động truyền thông khi không tính tới quan điểm của nhà truyền thông. Tuy nhiên bối cảnh nghiên cứu sau này có thể xác thực hơn với hoàn cảnh thực tế mà những kết quả nghiên cứu sẽ được áp dụng.
    ở một trong những báo cáo nghiên cứu của Hovland, Lumsdaine và Sherffield, những ảnh hưởng của hoạt động truyền thông đã được nghiên cứu mà không xét tới nguồn trong thiết kế bảng hỏi điều tra dư luận. Họ phát hiện rằng sau khi xem một bộ phim về chiến tranh, những khán giả cho rằng mục đích của bộ phim là tuyên truyền thì thay đổi thái độ ít hơn so với những khán giả cho rằng mục đích của phim là thông tin. Nhưng một nghiên cứu như vậy không loại trừ khả năng là những kết quả thu được có thể được giải thích bởi những yếu tố tiền giả định; nghĩa là những người không tin vào những nguồn thông tin đại chúng nhìn chung có thể ít phản hồi đối với những hoạtđộng truyền thông như vậy. Nghiên cứu này được thiết kế nhằm giảm tối thiểu những khó khăn về phương pháp đề cập ở trên qua việc kiểm tra thực nghiệm nguồn truyền thông và kiểm tra những ảnh hưởng của nguồn tin tới quan điểm của đối tượng điều tra khi họ không biết về nguồn tin. Mục tiêu thứ hai của nghiên cứu này là nhằm điều tra mức độ thu thận thông tin của dư luận từ những nguồn truyền thông có độ tin cậy cao và nguồn truyền thông có độ tin cậy thấp sau một khoảng thời gian. Hovland, Lumsdaine và Sherffield đã chứng minh rằng một số thay đổi trong dư luận hướng theo quan điểm của nhà truyền thông sau một khoảng thời gian thì lớn hơn so với ngay sau khi hoạt động truyền
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...