Thạc Sĩ ảnh hưởng của ngôn ngữ nói đến ngôn ngữ viết của học sinh trung học phổ thông (trên cứ liệu những bà

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU 3
    1. Lý do chọn đề tài . 3
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 5
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . . 5
    4. Phương pháp nghiên cứu . 6
    Chương 1. CƠ SỞ LÍ THUYẾT 7
    1.1 Khái quát về ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết . 7
    1.1.1 Ngôn ngữ nói 7
    1.1.2 Ngôn ngữ viết . 11
    1.1.3 Những khác biệt giữa ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết 14
    1.1.4 Mối quan hệ giữa ngôn ngữ nói và viết 16
    1.2 Giới thiệu cảnh huống ngôn ngữ của trường THPT Lương Thế Vinh . 20
    Tiểu kết . 21
    Chương 2. KHẢO SÁT NĂNG LỰC VIẾT TIẾNG VIỆT CỦA HỌC
    SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG LƯƠNG THẾ VINH DưỚI TÁC
    ĐỘNG CỦA NGÔN NGỮ NÓI 23
    2.1 Khái niệm về năng lực ngôn ngữ . 23
    2.1.1 Năng lực ngôn ngữ 23
    2.1.2 Năng lực giao tiếp . 24
    2.2 Khảo sát thực tế về ảnh hưởng của ngôn ngữ nói đến ngôn ngữ viết
    của học sinh THPT Lương Thế Vinh . 25
    2.2.1 Về phương diện chữ viết . 25
    2.2.2 Về phương diện từ vựng- ngữ nghĩa 29
    2.2.3 Về phương diện ngữ pháp . 34
    Tiểu kết . 43
    Chương 3. NHỮNG NHÂN TỐ TẠO RA ẢNH HưỞNG CỦA NGÔN
    NGỮ NÓI ĐỐI VỚI NGÔN NGỮ VIẾT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC . 45
    3.1 Những nhân tố tạo ra ảnh hưởng của ngôn ngữ nói đối với ngôn ngữ viết . 45
    3.1.1 Học sinh không phân biệt được ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết . 45
    3.2.2 Môi trường giao tiếp 48
    3.2.3 Ảnh hưởng của ngôn ngữ chat . 51
    3.2 Cách khắc phục . 53
    3.2.1 Giúp học sinh nhận biết được sự khác biệt giữa ngôn ngữ nói và
    viết . 53
    3.2.3 Dạy học tiếng Việt hướng vào hoạt động giao tiếp 55
    Tiểu kết 57
    KẾT LUẬN 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 62
    PHỤ LỤC .
     

    Các file đính kèm:

    • 6.pdf
      Kích thước:
      472.7 KB
      Xem:
      0
Đang tải...