Tài liệu ảnh hưởng của môi trường văn hóa đến hoạt động marketing tại anh và pháp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI; ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI ANH VÀ PHÁP

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH






    BỘ MÔN: MARKETING TOÀN CẦU






    Đề tài:

    ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA ĐẾN HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI
    ANH VÀ PHÁP









    Nhóm thực hiện :

    1. Đỗ Thị Lan Anh
    2. Nguyễn Huy Khương









    Tp. Hồ Chí Minh, Ngày 01 tháng 03 năm 2010


    LỜI MỞ ĐẦU


    Một nền văn hóa có tác động như thế nào đến một nền kinh tế? Câu trả lời rằng: tác động không nhỏ. Trước tiên, chúng ta hăy nh́n vào những sự việc đă xảy ra. Cách đây khoảng 10 năm, chiếc Kawasaki Max được bán rất chạy. Nếu so với Honda Wave, th́ chiếc Max được xem như là một chiếc kém chất lượng, tuy nhiên v́ có dáng thư sinh, nên các bạn sinh viên thời ấy rất thích và do đó được mua rất nhiều. Tất cả nằm trong nền văn hóa (những kiến thức và ḷng tin chung được chia sẻ bởi một nhóm người). Xét trên quy mô nhỏ, do ḷng tin và sự tôn thờ, các yếu tố này tạo thêm giá trị cho hàng hóa và tăng nhu cầu của người mua đối với hàng hóa đó. Rơ ràng có thể thấy được chiếc Max đáp ứng được sự tôn sùng vẻ đẹp mảnh mai của các bạn sinh viên và họ có xu hướng đề cao tác dụng của vẻ đẹp hơn là độ bền của chiếc xe. RNgày nay không chỉ các nhà kinh tế mà các nhà văn hóa cũng đều thống nhất cho rằng, văn hoá vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển kinh tế xă hội. Tác động của văn hoá là hết sức rộng lớn và phức tạp.
    Thương mại toàn cầu ngày càng phát triển trên quy mô rộng lớn. Những người làm kinh doanh, sản xuất luôn mang theo khát vọng mở rộng quy mô hoạt động từ quốc gia này sang quốc gia khác. Với các doanh nghiệp đang có một kế hoạch mở rộng thị trường ra nước ngoài th́ việc xây dựng một chiến lược marketing toàn cầu là một trong những việc nên làm đầu tiên, sau khi đă xác định cho ḿnh một thị trường mục tiêu ở nước ngoài. Nhưng sự thành công hay thất bại của họ lại chịu sự quyết định bởi mức độ chấp nhận của người bản địa. Văn hóa rất có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng, đến quyết định mua hàng của mỗi người.V́ thế, những nhà làm marketing phải hiểu văn hóa của quốc gia muốn thâm nhập để có thể cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng trong một không gian và thời gian thích hợp.
    Do thời gian nghiên cứu vấn đề có hạn nên nhóm thực hiện chỉ tập trung phân tích sự tác động của văn hoá đến hoạt động marketing tại châu Âu cụ thể là Anh và Pháp nhằm giúp cho các doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược thâm nhập vào 2 thị trường cách hiệu quả.


    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung bài viết bao gồm 4 chương như sau:

    - Chương 1: Văn hóa và marketing
    - Chương 2: Ảnh hưởng của môi trường văn hóa đến hoạt động marketing tại Anh
    - Chương 3: Ảnh hưởng của môi trường văn hóa đến hoạt động marketing tại Pháp
    - Chương 4: Tác động của văn hóa đến họat động Marketing


    Trong quá tŕnh nghiên cứu, t́m hiểu thực hiện đề tài này khó tránh khỏi những sai sót, rất mong quư Thầy Cô và các bạn thông cảm, đóng góp ư kiến.











    I. VĂN HÓA VÀ MARKETING:
    1. Văn hóa:

    Văn hóa là một tập hợp của những đặc trưng về tâm hồn, vật chất, tri thức và xúc cảm của một xă hội hay một nhóm người trong xă hội và nó chứa đựng, ngoài văn học và nghệ thuật, cả cách sống, phương thức chung sống, hệ thống giá trị, truyền thống và đức tin.
    Các yếu tố văn hóa
    Các yếu tố văn hóa có ảnh hưởng sâu rộng nhất đến hành vi của người tiêu dùng. V́ thế nó c̣ tầm quan trọng đối với marketing. Ta sẽ xem xét vai tṛ của nền văn hóa, nhánh văn hóa và sự biến đối của các giá trị văn hóa thứ cấp.
     
Đang tải...