Đồ Án ảnh hưởng của lãnh đạo tạo sự thay đổi đến sự thỏa mãn với công việc và lòng trung thành đối với tổ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu “Ảnh hưởng của lãnh đạo tạo sự thay đổi đến sự thỏa mãn với công
    việc và lòng trung thành đối với tổ chức của nhân viên” nhằm chỉ ra ảnh hưởng
    của lãnh đạo tạo sự thay đổi, ảnh hưởng của giới tính lãnh đạo đến sự thỏa mãn và
    lòng trung thành của nhân viên văn phòng đang làm việc tại TP.HCM; ảnh hưởng
    của sự thỏa mãn đến lòng trung thành; và khác biệt về sự thỏa mãn và lòng trung
    thành của nhân viên giữa hình thức sở hữu quốc doanh và ngoài quốc doanh.
    Trên cơ sở lý thuyết liên quan tới lãnh đạo tạo sự thay đổi, sự thỏa mãn, lòng trung
    thành và mối quan hệ giữa chúng, nghiên cứu đưa ra mô hình và các giả thuyết
    nghiên cứu. Nghiên cứu được tiến hành qua hai giai đoạn. Giai đoạn 1, thực hiện
    nghiên cứu khám phá bằng phương pháp định tính để xác định lại thang đo lãnh đạo
    tạo sự thay đổi, sự thỏa mãn và lòng trung thành. Giai đoạn 2, thực hiện nghiên cứu
    mô tả bằng phương pháp định lượng với mẫu gồm 338 bản. Luận văn sử dụng phần
    mềm SPSS 17. để đánh giá, kiểm định thang đo và kiểm định các giả thuyết.
    Kết quả, thang đo lãnh đạo tạo sự thay đổi với 20 biến đầu vào, loại 4 biến và 16
    biến còn lại trích thành 3 nhân tố. Thang đo sự thỏa mãn trích 1 nhân tố và thang đo
    lòng trung thành trích thành 1 nhân tố. Luận văn có mô hình nghiên cứu mới với 5
    khái niệm và 15 giả thuyết. Kiểm định mô hình và các giả thuyết cho kết quả: yếu tố
    lãnh đạo hấp dẫn bằng phẩm chất (IA), kích thích sự thông minh-quan tâm cá nhân
    (IS-IC) ảnh hưởng dương đến sự thỏa mãn (JS) và lòng trung thành (EL) của nhân
    viên; ảnh hưởng của yếu tố truyền cảm hứng (IM) đến sự thỏa mãn (JS) không có ý
    nghĩa thống kê, và ảnh hưởng đến lòng trung thành (EL) là 0.106 với sig=0.057;
    lãnh đạo nam với các yếu tố IA, IS-IC ảnh hưởng mạnh hơn đến JS và EL so với
    lãnh đạo nữ, còn yếu tố IM cho kết quả không có ý nghĩa thống kê; JS có liên hệ
    chặt chẽ đến EL (0.723) và JS có thể được xem là biến trung gian toàn phần giữa
    lãnh đạo và lòng trung thành; khác biệt về sự thỏa mãn giữa khu vực quốc doanh và


    ngoài quốc doanh chưa phân biệt rõ nhưng nhân viên trong khu vực quốc doanh
    trung thành nhiều hơn so với nhân viên trong khu vực ngoài quốc doanh.
    Về thực tiễn, nghiên cứu đã chỉ ra ảnh hưởng của các yếu tố lãnh đạo tạo sự thay
    đổi đến sự thỏa mãn và lòng trung thành của nhân viên; những nhận định, đánh giá
    của nhân viên về cách tiếp cận lãnh đạo tạo sự thay đổi, sự thỏa mãn đối với công
    việc, và lòng trung thành của họ đối với tổ chức. Trên cơ sở đó, luận văn trình bày
    một số kiến nghị nâng cao phong cách lãnh đạo tạo sự thay đổi để làm tăng sự thỏa
    mãn và lòng trung thành của nhân viên.
    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN 3
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .3
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 4
    1.3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 5
    1.4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 5
    1.5. Ý NGHĨA NGHIÊN CỨU .6
    1.6. KẾT CẤU CỦA BÁO CÁO NGHIÊN CỨU 7
    CHƯƠNG 2
    CƠ SỞ LÝ THUYẾT LIÊN QUAN ĐẾN LÃNH ĐẠO TẠO SỰ THAY ĐỔI, SỰ THỎA MÃN VÀ
    LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN 8
    2.1. LÃNH ĐẠO .8
    2.1.1. Khái niệm 8
    2.1.2. Phân biệt giữa lãnh đạo và quản lý .9
    2.1.3. Lãnh đạo tạo sự thay đổi 11
    2.1.4. Đo lường lãnh đạo tạo sự thay đổi .16
    2.2. SỰ THỎA MÃN ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC 18
    2.2.1. Khái niệm 18
    2.2.2. Thang đo về sự thỏa mãn công việc .19
    2.3. LÒNG TRUNG THÀNH ĐỐI VỚI TỔ CHỨC 21
    2.3.1. Khái niệm 21
    2.3.2. Thang đo về lòng trung thành .22
    2.4. MỐI QUAN HỆ GIỮA LÃNH ĐẠO TẠO SỰ THAY ĐỔI, SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG
    TRUNG THÀNH .25
    2.4.1. Mô hình nghiên cứu .27
    2.4.2. Giả thuyết nghiên cứu 29
    CHƯƠNG 3
    NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG ẢNH HƯỞNG CỦA LÃNH ĐẠO TẠO SỰ THAY ĐỔI ĐẾN
    SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG THÀNH .33
    3.1. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU .33
    3.1.1. Mẫu nghiên cứu .33
    3.1.2. Quy trình nghiên cứu .35
    3.2. ĐIỀU CHỈNH THANG ĐO 37
    3.2.1. Thang đo lãnh đạo tạo sự thay đổi 37
    3.2.2. Thang đo sự thỏa mãn đối với công việc của nhân viên .38
    3.2.3. Thang đo lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức 39
    3.3. KIỂM ĐỊNH SƠ BỘ THANG ĐO .39
    3.3.1. Thang đo lãnh đạo tạo sự thay đổi 39
    3.3.2. Thang đo sự thỏa mãn .41
    3.3.3. Thang đo lòng trung thành 42
    3.4. KIỂM ĐỊNH THANG ĐO BẰNG PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ (EFA) 42
    3.4.1. EFA thang đo lãnh đạo tạo sự thay đổi .43
    3.4.2. EFA thang đo sự thỏa mãn 44
    3.4.3. EFA thang đo lòng trung thành 45
    3.4.4. Điều chỉnh mô hình 46
    CHƯƠNG 4
    PHÂN TÍCH DỮ LIỆU 49
    4.1. PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA LÃNH ĐẠO TẠO SỰ THAY ĐỔI ĐẾN SỰ THỎA MÃN
    VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN .49
    4.1.1. Đánh giá ảnh hưởng của lãnh đạo tạo sự thay đổi đến sự thỏa mãn của nhân viên –
    mô hình thứ 1 .52
    4.1.2. Đánh giá ảnh hưởng của lãnh đạo tạo sự thay đổi, sự thỏa mãn đến lòng trung thành của
    nhân viên – mô hình thứ 2 .55
    4.1.3. Đánh giá ảnh hưởng của lãnh đạo tạo sự thay đổi đến lòng trung thành của nhân viên –
    mô hình thứ 3 .58
    4.1.4. Đánh giá ảnh hưởng giới tính lãnh đạo đến sự thỏa mãn của nhân viên – mô hình thứ 4 60
    4.1.5. Đánh giá ảnh hưởng giới tính lãnh đạo đến lòng trung thành của nhân viên – mô hình thứ 5 62
    4.2. PHÂN TÍCH KHÁC BIỆT VỀ SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG THÀNH
    CỦA NHÂN VIÊN THEO HÌNH THỨC SỞ HỮU 64
    CHƯƠNG 5
    KẾT LUẬN 69
    5.1. THẢO LUẬN KẾT QUẢ 69
    5.1.1. Lãnh đạo tạo sự thay đổi 69
    5.1.2. Sự thỏa mãn đối với công việc .73
    5.1.3. Lòng trung thành đối với tổ chức 75
    5.2. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .75
    5.2.1. Đánh giá chung 75
    5.2.2. Kiến nghị .76
    5.2.3. Đóng góp chính của nghiên cứu 80
    5.2.4. Các hạn chế trong nghiên cứu .81
    5.2.5. Kiến nghị cho các nghiên cứu tiếp theo 82
     
Đang tải...