Chuyên Đề Ảnh hưởng của lạm phát đến hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin của công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I:
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ HƯỞNG CỦA LẠM PHÁT TỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ THIẾT KẾ CỔNG THÔNG TIN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN NETNAM TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY.

    1.1. Tính cấp thiết của đề tài
    Lạm phát là vấn đề nan giải và nhức nhối trong bất kỳ nền kinh tế nào. Lạm phát là hiện tượng tăng giá hàng loạt của hầu hết các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ làm chất lượng của người lao động và người tiêu dùng giảm xuống. Cho dù thu nhập danh nghĩa có tăng lên chút ít nhưng không đủ để bù đắp cho mức tăng giá cả hàng hóa. Còn với các doanh nghiệp, họ luôn phải đau đầu trước ảnh hưởng của lạm phát khi mà giá trị của đồng tiền ngày một suy giảm.
    Trong những năm gần đây, tình hình lạm phát ở Việt Nam diễn biến khá phức tạp. Mặc dù GDP năm 2010 ghi dấu ấn khả quan với tăng trưởng liên tục tăng sau các quý của năm và đến quý 4/2010 ước đạt 7,34%, tuy nhiên lạm phát tăng 11,75%, lãi suất tăng cao trở lại sau điều chỉnh lãi suất cơ bản, và thị trường ngoại hối, vàng, chứng khoán chưa ổn định đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung trong nền kinh tế.
    Công ty cổ phần Netnam cũng như các doanh nghiệp khác cũng không nằm ngoài tác động của lạm phát. Là một ngành tuy còn khá non trẻ nhưng được đánh giá là khá phát triển. Nhưng tình hình kinh tế với nhiều biến động như hiện nay, ngành công nghệ thông tin nói chung và dịch vụ kinh doanh thiết kế cổng thông tin nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Giá cả các dịch vụ liên quan tăng cao, lạm phát phi mã, lãi suất tăng vọt, tình hình kinh tế vĩ mô hết sức khó khăn làm cho hoạt động kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Các doanh nghiệp đang hết sức đau đầu với bài toán lạm phát vô cùng nan giải nên sự quan tâm của họ với các dịch vụ internet như quảng cáo, quản trị mạng hay thiết kế cổng thông tin cũng phần nào hạn chế. So với các ngành hàng, mặt hàng thiết yếu thì tính quan trọng của ngành công nghê thông tin nói chung và các dịch vụ mà Netnam cung ứng và điển hình là thiết kế cổng thông tin là ít hơn, nên sự quan tâm từ chính phủ cũng ít hơn, thêm vào đó do là ngành còn khá non trẻ nên sự chống chọi tự chính bản thân ngành với lạm phát yếu hơn nên ảnh hưởng của lạm phát là không nhỏ.
    1.2. Xác lập vấn đề nghiên cứu đề tài.
    Trong thời gian thực tập, em phần nào đã nhận thức được ảnh hưởng của lạm phát tới nền kinh tế nói chung và công ty cổ phần Netnam nói riêng và đặc biệt là hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin. Xuất phát từ thực tiễn đặt ra cần giải quyết và dưới sự giúp đỡ của các thầy cô ở bộ môn kinh tế vĩ mô định hướng đề tài, em đã lựa chọn đề tài: “Ảnh hưởng của lạm phát đến hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin của công ty cổ phần Netnam tại khu vực Hà Nội trong giai đoạn hiện nay”.
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu.
    - Thứ nhất, hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về lạm phát, và ảnh hưởng của lạm phát tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin nói riêng.
    - Thứ hai, phân tích các tác động của lạm phát tới hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin của công ty cổ phần Netnam trong giai đoạn hiện nay.
    - Thứ ba, đưa ra một số đề xuất giải pháp nhằm hạn chế ảnh hưởng của lạm phát đến hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu.
    - Theo không gian: xem xét ảnh hưởng của lạm phát tới nền kinh tế Việt Nam và hoạt động của công ty Netnam
    - Theo thời gian: đề tài sẽ tập trung vào phân tích ảnh hưởng của lạm phát trong thời gian 2006 - nay.
    - Theo nội dung: nói về ảnh hưởng của lạm phát đến hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin của công ty cổ phần Netnam.
    1.5. Một số lý luận cơ bản về lạm phát và ảnh hưởng của lạm phát tới hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết kế cổng thông tin.
    1.5.1. Một số lý luận cơ bản về lạm phát.
    1.5.1.1. Khái niệm và phân loại lạm phát.
    Khái niệm lạm phát.
    Lạm phát là vấn đề không hề xa lạ, hầu hết ai trong chúng ta đều chứng kiến hay trải qua thời kỳ lạm phát ở những mức độ khác nhau. Nhưng để hiểu chính xác về nó thì không phải dễ. Ngay cả những nhà kinh tế học cũng có những quan
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...