Tiểu Luận Anh chị hãy phân tích vai trò và đặc điểm của giao tiếp trong công sở

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Học viện Hành Chính Quốc Gia

    Bài kiểm tra điều kiện
    Môn: Giao tiếp và quan hệ công chúng

    Đề bài: Anh chị hãy phân tích vai trò và đặc điểm của giao tiếp trong công sở

    Bài làm:
    Giao tiếp là một nhu cầu xã hội cơ bản, xuất hiện sớm nhất trong đời sống của mỗi người. Ngay từ khi đứa trẻ còn trong bụng mẹ, bào thai sống, hoạt động cùng với nhịp sống và hoạt động của người mẹ. Bằng kinh nghiệm và quan sát khoa học, người ta đã nhận thấy có sự tiếp xúc không chỉ đơn giản về sinh học mà còn có những ảnh hưởng về mặt tâm lý của trẻ sau này do sự biến động tâm lý của người mẹ khi mang thai. Khi mang thai người mẹ phải kiêng nói và làm những việc không tốt, không lành thậm chí đi đứng phải nhẹ nhàng, nói năng phải hiền dịu tránh cáu gắt giận dữ. Tâm phải thanh thản có như thế thì đứa trẻ sau này ra đời, lớn lên mới thuận lợi cho sự phát triển cả về thể chất và tinh thần. Khi vừa ra đời, nhu cầu được bế ẵm, được vỗ về, được âu yếm là nhu cầu giao tiếp trực tiếp , thiết yếu của trẻ. Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, nhu cầu giao tiếp, đối tượng giao tiếp, phương thức thoả mãn nhu cầu giao tiếp cũng khác nhau.
    Chắc chắn trong cuộc sống sẽ có nhiều người cảm thấy lạc lõng giữa những mối quan hệ. Cảm thấy khó khăn khi mở đầu câu chuyện , hay bế tắc khi tìm hướng triển khai cho cuộc trò chuyện bị ngắt quãng. Đó là vì bạn chưa nắm được những bí quyết trong kỹ năng giao tiếp hằng ngày. Có người hướng nội , có người hướng ngoại, nhưng có một điều người hướng nội chưa chắc giao tiếp kém và người hướng ngoại cũng không hẳn là người giao tiếp giỏi. Người giao tiếp hiệu quả và thành công là những người sử dụng và thực hành kỹ năng giao tiếp một cách thuần thục nhất.
    Giao tiếp là hoạt động thường nhật xảy ra liên tục mọi lúc mọi nơi. Là cầu nối giữa người nói với người nghe. Trong công sở nếu có được kỹ năng giao tiếp tốt mọi quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp trở nên gần gũi hơn. Cơ hội thăng tiến cũng rộng mở hơn với người có kỹ năng giao tiếp tốt. Người làm kinh doanh luôn cần một kỹ năng giao tiếp tốt để mở rộng quan hệ khách hàng, đối tác.
    Ta hiểu khái niệm giao tiếp như sau: Giao tiếp là hoạt động xác lập và vận hành các mối quan hệ xã hội giữa người với người với các yếu tố xã hội nhằm thỏa mãn những nhu cầu xã hội nhất định. Nói cách khác, giao tiếp là quá trình trao đổi thông tin hai chiều giữa người nhận thức và phát thông tin để nhận biết và tác động lẫn nhau trong quan hệ người với người nhằm đạt được mục đích nhất định.


    I.Vai trò của giao tiếp trong công sở:


    II. Đặc điểm của giao tiếp công sở


    * XÐt theo tÝnh chÊt giao tiÕp néi bé trong c¬ quan, tæ chøc:
    * XÐt theo tÝnh chÊt giao tiÕp cña c¬ quan, tæ chøc víi bªn ngoµi
    1. Giao tiếp với cấp trên


    2. Giao tiếp với cấp dưới


    3. Giao tiếp với đồng nghiệp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...