Tiểu Luận Amazon.com: Hệ thống kho hàng & lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử.

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÀI THẢO LUẬN
    Môn: E-Logistics – Nhóm 7
    Đề tài: Amazon.com: Hệ thống kho hàng & lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử.

    I. Cơ sở lí luận
    1.1 Khái niệm, vai trò và chức năng kho hàng
    1.1.1 Khái niệm kho hàng
    Kho bãi là một bộ phận quan trọng của hệ thống hậu cần, thực hiện chức năng lưu giữ, bảo quản, trung chuyển nguyên nhiên vật liệu, bán sản phẩm, thành phẩm, . trong suốt quá trình vận động từ điểm đầu đến điểm cuối của dây chuyền cung ứng, đồng thời cung cấp các thông tin về tình trạng, điều kiện lưu trữ và vị trí của các hàng hóa lưu kho.

    1.1.2 Chức năng của kho hàng
    Kho bãi hiện đại thường giữ những chức năng sau:
    - Gom hàng (consolidation)
    - Phối hợp hàng hoá (product mixing)
    - Bảo quản và lưu giữ hàng hoá (goods storage and protection)

    1.1.3. Vai trò của kho hàng
    Với những nhiệm vụ và chức năng kể trên, kho hàng hóa đem lại những lợi ích cụ thể về khía cạnh vật chất, cũng như đóng góp dài hạn vào mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp:
    - Đảm bảo tính liên tục của quá trình sản xuất và phân phối hàng hoá.
    - Góp phần giảm chi phí sản xuất, vận chuyển, phân phối.
    - Hỗ trợ quá trình cung cấp dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp thông qua việc đảm bảo hàng hoá sẵn sàng về số lượng, chất lượng và trạng thái lô hàng giao, góp phần giao hàng đúng thời gian và địa điểm.
    - Hỗ trợ việc thực hiện quá trình “logistics ngược” thông qua việc thu gom, xử lý, tái sử dụng bao bì, sản phẩm hỏng, sản phẩm thừa
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...