Tiểu Luận Amazon.com: Hệ thống kho hàng & lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môn: E-Logistics
    Đề tài: Amazon.com: Hệ thống kho hàng & lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử.
    I. Cơ sở lí luận
    1.1 Khái niệm, vai trò và chức năng kho hàng1.1.1 Khái niệm kho hàng
    Kho bãi là một bộ phận quan trọng của hệ thống hậu cần, thực hiện chức năng lưu giữ, bảo quản, trung chuyển nguyên nhiên vật liệu, bán sản phẩm, thành phẩm, . trong suốt quá trình vận động từ điểm đầu đến điểm cuối của dây chuyền cung ứng, đồng thời cung cấp các thông tin về tình trạng, điều kiện lưu trữ và vị trí của các hàng hóa lưu kho.

    MỤC LỤC
    I. Cơ sở lí luận. 1
    1.1.1 Khái niệm kho hàng. 1
    1.1.2 Chức năng của kho hàng. 1
    1.1.3. Vai trò của kho hàng. 1
    CHƯƠNG 1. 1.2 Hệ thống bảo quản và các loại kho hàng hoá. 2
    CHƯƠNG 2. 1.2.1 Hệ thống bảo quản. 2
    1.2.2 Phân loại kho. 2
    CHƯƠNG 3. 1.3 Các quyết định cơ bản của quản trị kho và quá trình nghiệp vụ kho. 4
    CHƯƠNG 4. 1.3.1 Các quyết định quản trị kho: 4
    CHƯƠNG 5. 1.3.2 Nghiệp vụ kho. 4
    II. Doanh nghiệp thực tế - Amazon. 6
    2.1. Giới thiệu về Amazon.com 6
    2.2. Hệ thống kho hàng của Amazon. 7
    2.2. Hệ thống kho hàng của Amazon. 8
    2.2.1. Giới thiệu khái quát hệ thống kho hàng của Amazon. 8
    2.2.2. Phân tích hệ thống kho hàng của Amazon. 9
    2.2.2.1 Quy trình làm việc của Amazon.com 10
    2.2.2.2 Quá trình hệ thống kho xử lí đơn đặt hàng. 11
    2.2.3. Nhận xét của nhóm, ưu, nhược điểm của hệ thống kho hàng. 15
    a, Ưu điểm 15
    b, Nhược điểm 15
    2.3. Lợi thế cạnh tranh trong thương mại điện tử 16
    2.3.1 Lợi thế cạnh tranh của Amazon. 16
    2.3.1.1 Kho hàng. 16
    2.3.1.2. Công nghệ. 16
    2.3.1.3 Sản phẩm, dịch vụ đa dạng. 17
    2.3.1.4 Dịch vụ khách hàng. 18
    2.3.1.5 Chiến lược liên kết 19
    2.3.2. Amazon và các doanh nghiệp trực tuyến khác. 20
    III. Kết luận. 22
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...