Luận Văn Ẩm thực Hà Nội trong kinh doanh và phát triển du lịch

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. LỜI MỞ ĐẦU 2
    1. Lí do chọn đề tài 2
    2. Mục đích nghiên cứu. 3
    3. Phương pháp nghiên cứu. 4
    4. Đối tượng nghiên cứu, Phạm vi nghiên cứu. 5
    5. Lịch sử vấn đề. 5
    6 . Bố cục nghiên cứu. 8
    B. Nội Dung. 8
    Chương I: Tổng quan về ẩm thực Hà Nội 8
    1. Khái niệm ẩm thực và phân loại ẩm thực Hà Nội 8
    1.1 Khái niệm ẩm thực .8
    1.2 Khái niệm du lịch ẩm thực .8
    1.3. Phân loại ẩm thực 9
    1.3.1. Một vài nét về ẩm thực Việt Nam cũng như văn hóa ẩm thực Hà Nội 9
    1.3.2. Phân loại ẩm thực .10
    2. Một số món ăn tiêu biểu của ẩm thực Hà Nội .12
    3. Sức hấp dẫn của ẩm thực Hà Nội trong sự phát triển du lịch 30
    Chương II: Vai trò tiềm năng của ẩm thực Hà Nội trong sự phát triển kinh doanh du lịch. 31
    1. Thực trạng phát triển du lịch tại Hà Nội 31
    1.1. Thị trường khách du lịch đến Hà Nội 32
    1.2. Doanh thu du lịch Hà Nội 35
    1.3 Các loại hình du lịch đang được phát triển tại Hà Nội 37
    2. Ẩm thực Hà Nội trong phát triển du lịch tại Hà Nội. 38
    2.1 .Các nhân tố tạo nên sự phát triển của du lịch ẩm thực. 38
    2.1.1. Nhân tố khách quan 38
    2.1.2 . Nhân tố chủ quan .39
    2.2. Vai trò của ẩm thực Hà Nội trong phát triển du lịch 40
    2.3. Các chương trình du lịch tiêu biểu kết hợp thưởng thức ẩm thực tại Hà Nội. 46
    2.3.1 Chương trình du lịch phố cổ Hà Nội 47
    2.3.2. Chương trình dạy nấu ăn cho khách nước ngoài. 53
    2.3.3. Chương trình du lịch cuối tuần kết hợp khám phá ẩm thực (Người Hà Nội hoặc người Việt đi tham quan du lịch nghỉ ngơi cuối tuần). 57
    CHƯƠNG III: Giải pháp và định hướng nhằm khai thác phát triển tiềm năng du lịch của ẩm thực Hà Nội. 65
    1. Giải pháp. 65
    1. 1. Tuyên truyền, quảng bá 65
    1.2. Xây dựng các bài thuyết minh, giới thiệu. 66
    1.3. Đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn. 67
    1.4. Điều tra thị trường 68
    1.5. Nâng cao chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm . 68
    1.6. Bảo tồn những giá trị văn hóa nghệ thuật của ẩm thực Hà Nội 70
    2. Định hướng nhằm khai thác tiềm năng du lịch ẩm thực Hà Nội 70
    2.1. Xây dựng thương hiệu và quảng bá ẩm thực Hà Nội 70
    2.2. Tổ chức tour du lịch học nấu ăn 71
    2.3. Xây dựng có quy hoạch các khu phố ẩm thực. 73
    C . Kết Luận. 74
    BẢNG ĐIỀU TRA 76
    Tài Liệu tham khảo: 82




    Đề tài: Ẩm thực Hà Nội trong kinh doanh và phát triển du lịch
    A. LỜI MỞ ĐẦU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...