Tài liệu Ai nắm giữ túi tiền

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ai nắm giữ túi tiền
    Các phong cách sống riêng ngày càng phát triển vì người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn từ rổ hàng hóa và dịch vụ khổng lồ. Sự xuất hiện ngày càng đông những “gia đình hai thu nhập”(tức là người vợ vừa đi làm vừa đảm nhiệm việc nhà) làm tăng sức mua. Ngày nay, hơn 9 triệu phụ nữ là chủ doanh nghiệp ở Mỹ tạo ra thu nhập gần 3.6 nghìn tỷ đô. Hiện tượng này ảnh hưởng nhiều đến hoạt động marketing hơn đến các thay đổi xã hội khác.

    Nền công nghiệp hiện đại hóa bắt đầu nhận ra quyền lực của phụ nữ trong những quyết định mua phương tiện vận tải. Phụ nữ là những khách hàng chủ yếu của 45% xe hơi và xe tải được bán ở Mỹ. Quảng cáo của Tập đoàn phân phối ôtô Saturn không chỉ để thu hút khách hàng là nữ giới mà còn để lôi kéo họ vào công cuộc kinh doanh. Trong nền công nghiệp có ít phụ nữ tham gia vào việc kinh doanh, 16% trong số đội ngũ bán hàng của Saturn là nữ giới, trong khi toàn ngành chỉ có 7%. Điều này có ảnh hưởng vô hình đến việc kinh doanh của phụ nữ. Saturn tuyên bố rằng phụ nữ mua 64% xe của nó.
    Trong một nghiên cứu mới đây, hai phần ba đến ba phần tư phụ nữ nói rằng họ có quyền ra các quyết định kinh tế độc lập với chồng của họ. Vài người khác nói rằng phần lớn các quyết định quan trọng trong thị trường thuộc về họ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...