Tài liệu 8 Sai Lầm Chết Người Và Cách Phòng Tránh Trong Internet Marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việc tạo dựng và duy trì hiệu quả sự hiện diện trên Web bây giờ đã trở nên phức tạp và nhiều thách thức hơn với các doanh nghiệp khi công cụ marketing Internet ngày càng được sử dụng phổ biến trong các nhà kinh doanh và các doanh nghiệp mới nổi.

    Có một điều đáng mừng là các công nghệ như audio, video, TMĐT, các trình ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu e-mail một vài năm trước đây chỉ dành cho những “ông lớn” thì nay tất cả mọi người đều có thể có được. Tuy nhiên, do có quá nhiều sự lựa chọn nên lại gây nên sự bối rối và choáng ngợp. Sau đây là 8 lời khuyên để giúp bạn nhận ra và tránh những sai lầm lớn nhất mà nhiều người đã mắc phải khi thiết kế các dự án trên Web của họ.

    I. Bạn bắt đầu mà không có một chiến lược marketing
    Web site cũng như brochure, thư tin (newsletter), danh thiếp, bưu thiếp đều là một phần trong kế hoạch marketing của bạn, nó không là thứ gì đó bạn tạo ra xong rồi để đó. Trước khi bắt đầu, bạn cần tự hỏi những câu hỏi quan trọng về chiến lược trên Web bắt đầu với câu hỏi tạo sao bạn muốn có một Web site trước tiên.

    a) Các mục tiêu của bạn là gì? Để rèn luyện? Để thúc đẩy? Để thông tin? Để thu hút đối tác làm ăn mới? Để phục vụ các khách hàng hiện tại?

    b) Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

    c) Bạn muốn khách viếng thăm khám phá và/hoặc làm gì khi họ truy cập vào web site của bạn?

    Giống như mèo Cheshire giải thích với Alice - nếu bạn không biết sẽ đi đâu thì tôi không thể nói cho bạn biết làm cách nào để đến đó. Cho nên, trước khi làm bất cứ điều gì, trước tiên hãy lập kế hoạch marketing cho site của bạn.

    II. Bạn không có nhãn hiệu trên Internet hoặc nhãn hiệu không thích hợp
    Khi bạn đã biết các mục tiêu của mình là gì và đã nhận diện được đối tượng mục tiêu thì bây giờ là lúc web site phản ánh điều đó. Một web site về âm nhạc hip-hop dành cho tuổi teen cần phải khác so với một web site chăm sóc sức khoẻ cho người già hay một site về xe máy cho những người “cưỡi” Harley.

    Một nhãn hiệu tốt sẽ có sức hút mạnh mẽ. Khi bạn đã có được vị trí và một nhãn hiệu thích hợp trên Internet thì site của bạn sẽ lọc ra được các khách hàng tiềm năng từ đám đông người dùng Net.

    III. Công nghệ của bạn không thích hợp với các mục tiêu
    Web site được chia thành 2 loại chính - một do bạn tự tạo ra và một do bạn thuê. Loại thuê là những site do các Nhà cung cấp Dịch vụ Ứng dụng (ASP) đưa ra. Bạn thường phải trả chi phí xây dựng và một khoản phí duy trì hàng tháng từ 59 USD cho đến hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...