Tài liệu 8 nguyên tắc tiếp thị trên mạng cộng đồng.

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay, nhiều DN cho rằng phải tham gia các trang xã hội càng sớm càng tốt vì không chỉ để có cơ hội thể hiện vai trò của DN với NTD, mà còn là nơi để gìn giữ và phát huy tên tuổi của họ. Vấn đề là cần có kế hoạch và một thời gian biểu giúp mọi người trong DN cùng đi đúng hướng. Muốn vậy, chúng ta cần quan tâm đến những điểm sau:

    1. Xác định mục tiêu. Hãy trả lời những câu hỏi: Khía cạnh nào của DN cần đưa vào các trang web xã hội và để nhằm mục đích gì? Bạn có tin rằng các nỗ lực ấy sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng? Bạn có nghĩ rằng truyền thông cộng đồng chính là một chiến lược đúng đắn cho việc xây dựng mối quan hệ với KH và gia tăng lòng trung thành của họ? Câu trả lời sẽ ảnh hưởng lớn đến các nội dung bạn dự định công bố cũng như các hoạt động bạn muốn tham gia trên web xã hội.

    2. Đánh giá năng lực của tổ chức. Ai sẽ là người viết ra nội dung? Ai sẽ đóng vai trò duy trì các tài khỏan trên mạng xã hội? Ai sẽ chịu trách nhiệm trả lời các câu hỏi do người đọc gửi đến để thể hiện bộ mặt trực tuyến của DN? Liệu bạn đã có sẵn những nguồn lực công nghệ để tham gia vào các cuộc đối thoại trực tuyến với cộng đồng NTD? Nếu chưa đủ, bạn cần nhờ đến một đối tác bên ngòai hỗ trợ và giúp chăm lo các KH trực tuyến. Hãy cố gắng đảm bảo luôn có trong tay một lực lượng nhân sự vừa đủ chuyên trách các mảng công việc tiếp thị truyền thông xã hội!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...