Chuyên Đề 8 bước phát triển sản phẩm mới

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Có nhiều lý do quan trọng để tiến hành đổi mới sản phẩm. Khi thị trường thay đổi liên tục, nhu

    ​cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, doanh nghiệp cần thay đổi sản phẩm cũ để phục vụ

    ​tốt hơn nhu cầu hiện tại hoặc tạo ra sản phẩm mới để đáp ứng những nhu cầu chưa được thoả

    ​mãn, nói rộng hơn, đổi mới sản phẩm giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội từ môi trường kinh

    ​doanh.

    ​Bên cạnh đó, đổi mới sản phẩm giúp doanh nghiệp tạo dựng sự khác biệt với đối thủ và phát huy lợi thế cạnh tranh của​
    ​mình. Tất nhiên, việc đổi mới sản phẩm không thể nằm ngoài

    ​mục đích gia tăng lợi nhuận hoặc cắt giảm chi phí.

    ​Quy trình phát triển sản phẩm mới

    ​Có 8 bước cơ bản để phát triển sản phẩm mới, phát ý

    ​tưởng, lựa chọn ý tưởng, đánh giá và phát triển ý

    ​tưởng, xây dựng chiến lược tiếp thị, phân tích kinh

    ​doanh, hoàn thiện sản phẩm, kiểm nghiệm thị trường

    ​và thương mại hoá sản phẩm.

    ​Bước 1: Phát ý tưởng

    ​Doanh nghiệp có càng nhiều ý tưởng thì khả năng chọn

    ​được ý tưởng tốt càng cao. Các nguồn của ý tưởng có

    ​thể nằm trong nội bộ doanh nghiệp, từ các nhân viên, nhà quản lý. Một số nguồn quan trọng

    ​khác từ bên ngoài như, từ nhượng quyền kinh doanh, từ mua lại tổ chức tạo ra sản phẩm

    ​mới, từ khách hàng, từ đối thủ cạnh tranh hoặc từ các trường, viện nghiên cứu.

    ​Doanh nghiệp nhỏ nên chủ động khai thác nguồn ý tưởng từ nội bộ do nguồn này dễ tác

    ​động, ít tốn kém về tiền và thời gian để khai thác. Vả lại các ý tưởng thường khả thi, sát với

    ​thực tế hơn bởi vì các ý tưởng từ nội bộ thường nảy sinh do va chạm với thực tế, tiếp xúc

    ​với khách hàng, quan sát đổi thủ cạnh tranh.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...