Tài liệu 7 thói quen của nhà lãnh đạo phục vụ

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Trở thành mộtngười lắng nghe tích cực
    Theo lời của Steven Covey -tác giả của cuốn sách 7 thói quen của ngườithành đạt, bạn phải tìm cách hiểu, sau đó sẽ đượchiểu. Với các vấn đề, mức độ lắng nghe đầu tiên được đòi hỏi là lắng nghenhững điều nhân viên cần. Theo truyền thống, các nhà lãnh đạo được đánhgiá cao vì kỹ năng truyền đạt và khả năng ra quyết định.

    Nhà lãnh đạo phục vụ phải tăng cường những kỹ năng quan trọng này bằng việc tạora sự cam kết sâu sắc với việc lắng nghe người khác. Họ phải tìm cách xác địnhvà làm rõ sự sẵn sàng của cả tổ chức, lắng nghe những điều được nói ra và kể cảkhông được nói ra. Bằng việc lắng nghe có mục đích, nhân viên cảm thấyđược thấu hiểu và đánh giá. Thậm chí ngay cả dưới áp lực, nhà lãnh đạo phục vụvẫn chứng tỏ sự cảm thông và chia sẻ bằng cách dành thời gian để hiểu nhữngđiều mà cơ thể, tinh thần và đầu óc của một người nói ra.
    2. Thông cảm
    Mọi người có tin rằng bạnbiết những điều đang diễn ra trong cuộc sống riêng của họ và chúng có ảnh hưởngđến họ như thế nào không? Nhà lãnh đạo phục vụ có thể đi guốc trong bụngngười khác và nhận ra giá trị duy nhất của mỗi nhân viên. Họ hiểu và cảmthông với hoàn cảnh và khó khăn của nhân viên. Các nhà lãnh đạo biết cảm thôngsẽ có được lòng tin từ mọi người. Đặc điểm này là một khả năng tự nhiên, ngườinày có nhưng người khác lại không có, nhưng nó là thiết yếu cho những người cókhao khát trở thành một nhà lãnh đạo phục vụ.
     

    Các file đính kèm:

    • 20-.doc
      Kích thước:
      47.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...