Tài liệu 7 điều không nên để khách hàng nghe thấy

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    7 điều không nên để khách hàng nghe thấy


    Bạn thử hình dung xem, khi bạn ghé qua một cửa hàng cơ
    khí ở địa phương để mua một cái then cửa mới cho cánh
    cửa nhà bạn, nhưng cái then cửa ở đây thì quá dài so với
    cái bạn cần, nhân viên bán hàng vui vẻ tình nguyện cắt bớt
    đi một đoạn cho phù hợp. Khi người đó mới cưa .chủ cửa
    hàng tiến lại phía sau và càu nhàu nói: Lão ấy không có
    một chiếc cưa ở nhà sao?”. Cảm giác của bạn lúc này sẽ
    như thế nào?


    Chắc hẳn cảm giác sẽ chuyển từ vui vẻ thoải mái khi được
    nhân viên sẵn sàng giúp đỡ sang khó chịu, bực dọc khi nghe những lời nói đó từ
    chủ cửa hàng. Ai trong chúng ta chắc đều từng một lần bị đối xử theo cách bình
    luận hớ hênh như vậy tại các công ty cho dù ở bất cứ quy mô hay loại hình kinh
    doanh nào, nhưng như vậy không có nghĩa rằng điều này là bình thường và
    không cần chú tâm tới.


    Không ít trường hợp chỉ cần một câu nói không thích hợp giữa nhân viên bán
    hàng với nhau hay giữa nhà quản lý với các nhân viên bán hàng, công ty đã đánh
    mất khách hàng. Dưới đây là 7 điều đừng để khách hàng nghe thấy nếu các công
    ty muốn giữ chân họ lâu dài với sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp:


    1. “Tại sao anh lại làm việc này cho khách hàng?”
    Thật không dễ chịu chút nào khi nghe những gì nhà quản lý bán hàng nói về việc
    sửa cái ổ khóa cửa trong ví dụ đã nêu ở trên. Đây rõ ràng là một lời nói hớ hênh
    và khá buồn cười.


    Những dịch vụ bổ sung cho khách hàng - cho dù khó khăn hay ngoài nhiệm vụ
    quy định - không nên thắc mắc hoặc phàn nàn trước mặt một khách hàng, khi
    trong tay họ là ví tiền đang chuẩn bị thanh toán. Nó không chỉ thô lỗ mà còn là
    một biểu hiện cho thấy công ty không hiểu gì về dịch vụ khách hàng cũng như
    không hề mong muốn giúp đỡ các khách hàng cho dù nhân viên của họ có hay
    không có khả năng.


    2. “Anh có chắc rằng họ sẽ mua sản phẩm/dịch vụ này không?”
    Tại một cửa hàng thực phẩm sạch, một nhà quản lý bán hàng đã càu nhàu với
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...