Tài liệu 7 chiến lược tăng tốc bán hàng trực tuyến

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    7 chiến lược tăng tốc bán hàng trực tuyến

    Không có một bí quyết thực sự nào về việc đẩy mạnh doanh số bán hàng qua

    Internet. Bạn thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người và gia tăng các khách hàng

    tiềm năng. Khi đó, bạn gắn kết với họ và chuyển những mối quan tâm của họ thành

    các giao dịch mua sắm.

    Nhưng trên thực tế, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Sẽ có vô vàn khó khăn và

    thách thức xuất hiện trong việc chuyển các khách hàng tiềm năng thành những khách

    hàng chính thức.

    Và dưới đây là 7 chiến lược cụ thểđể xây dựng những xung lực bán hàng và

    tăng tốc mạnh mẽ cho cửa hàng trực tuyến của bạn:

    1. Tìm kiếm các đối tác chiến lược

    Câu hỏi đặt ra: Đối với các cửa hàng trực tuyến, điều gì tương đương với yếu tố

    “địa điểm, địa điểm, địa điểm” tại các cửa hàng thông thường? Câu trả lời là: Các

    đường link tới trang web của bạn trong tất cả các địa điểm thích hợp.

    Bạn muốn xây dựng một nhận thức sâu sắc về sản phẩm của bạn trong số các

    khách hàng? Vậy bước đi đầu tiên đó là xác định rõ ràng các khách hàng mục tiêu.
    Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ và các sở thích của khách hàng. Tiếp theo,

    hãy phát triển những chào mời, “ve vãn” khách hàng, giải quyết những thắc mắc cho

    họ, đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo tương tác cùng các nội dung hấp dẫn cho trang

    web của bạn.

    “Các công ty nhỏ có thể xây dựng những nội dung tương thích với nhiều trang

    web khác để thu hút sự chú ý của mọi người với mức chi phí thấp nhất”, Andrew

    Restivo, sáng lập viên trang web GourmetFoodMall.com, một cửa hàng trực tuyến nổi

    tiếng với trên 150 công ty thực phẩm chuyên biệt, cho biết.

    Trong việc tìm kiếm các đối tác hay những liên kết trực tuyến khác, bạn đừng

    quên các tổ chức và hiệp hội chuyên nghiệp, đặc biệt là khi bạn tiếp thị dịch vụ. Hãy

    giao dịch hoặc trả tiền đểđặt đường link của bạn tại trang web của các doanh nghiệp

    tiếp thị thương mại điện tử nhỏ và vừa. Nhưng trước đó, bạn cần đảm bảo rằng đường

    link của bạn sẽ bổ sung giá trị cho các trang web đó. Ví dụ, các đường link tới cửa

    hàng trực tuyến chuyên bán quần áo của bạn có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh

    cho trang web của những nhà hàng địa phương hay cửa hàng sửa xe, . thậm chí cả

    phòng thương mại và công nghiệp địa phương.

    2. Đảm bảo một trang web đơn giản và tiện lợi

    Các khách hàng sẽ không nán lại lâu với những trang web được thiết kế nặg nề,

    cầu kỳ hay có khiếm khuyết. Những đường link chết hay khả năng truy cập và tìm

    kiếm thông tin khó khăn sẽ huỷ hoại các cơ hội bán hàng của bạn.

    Do vậy, bạn cần hợp lý hoá một cách có tổ chức và tiện lợi nhất tất cả các

    đường dẫn trong trang web và không những kiểm tra từng đường link, từng cú click

    chuột. Hãy dựa vào những đường link bằng chữđơn giản, dễ dàng dẫn tới tất cả các

    sản phẩm, dịch vụ và mẫu đơn đăng ký.

    “Hình ảnh và đồ họa sẽ khiến trang web của bạn trông bắt mắt hơn, nhưng nếu

    không có các thông tin bằng chữđể tối ưu hoá những kết quả tìm kiếm, các khách

    hàng chắc chắn sẽ không cảm thấy thoải mái”, Michelle Jackson, giám đốc hãng tiếp

    thị tìm kiếm Range Online Media, cho biết.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...