Tài liệu 7 câu hỏi cho kế hoạch tiếp thị

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    7 câu hỏi cho kế hoạch tiếp thị
    Kế hoạch tiếp thị là bộ khung cho những chiến
    lược kinh doanh đơn giản, hay một bộ các chiến
    lược, một lịch trình hoạt động tiếp thị, một hệ
    thống đánh giá kết quả cùng những công cụ và
    chiến thuật giúp bạn kiểm soát hiệu quả công việc
    tiếp thị. Một kế hoạch tiếp thị tốt sẽ truyền tải
    viễn cảnh của công ty bạn tới các nhân viên,
    khách hàng và thị trường mục tiêu. Như một phần
    trong viễn cảnh này, kế hoạch tiếp thị của bạn
    nên nhấn mạnh đến các mục tiêu dài hạn của
    công ty và con đường để tới được đó.

    Kế hoạch tiếp thị bao gồm rất nhiều công việc khác nhau từ mặt sau của chiếc
    phong bì cho đến các xuất bản phẩm quảng cáo, đảm bảo cho bạn đủ số lượng
    thông tin cần thiết để xây dựng và phát triển các sáng kiến, hành động, dịch vụ sau
    bán hàng, khả năng đánh giá cùng một sự tín nhiệm lớn, qua đó giúp hoạt động
    kinh doanh được hiệu quả hơn, và, trong trường hợp này, là hoạt động tiếp thị của
    bạn.

    Để xây dựng một kế hoạch tiếp thị thành công, bạn sẽ cần đến 3 yếu tố cơ bản
    (thời gian, sinh lực và trí tưởng tượng). Bạn sẽ cần đến rất nhiều thông tin. Bạn
    cần đến thời gian suy nghĩ, phân tích cũng các ý tưởng sáng tạo, giàu trí tưởng
    tượng, và tất cả được gói vào “sức mạnh bộ não”. Cuối cùng, bạn cần đến những
    sáng kiến: Khả năng mong muốn làm điều gì đó và khả năng biến nó thành hiện
    thực.

    Dù có vô số nội dung cần quan tâm, song một kế hoạch tiếp thị thành công hoàn
    toàn có thể được xây dựng chỉ trong 7 câu:

    Câu 1: Mục đích tiếp thị của bạn là gì?

    Câu 2: Đâu là thị trường mục tiêu của bạn?

    Câu 3: Đâu là thế mạnh của bạn?

    Câu 4: Các lợi ích và lợi thế cạnh tranh là gì?
    Câu 5: Đặc tính kinh doanh của bạn là gì?

    Câu 6: Bạn sẽ sử dụng những chiến thuật, chiến lược và công cụ nào để thực thi
    hoạt động tiếp thị?

    Câu 7: Bạn sẽ chi tiêu bao nhiều tiền bạc cho hoạt động tiếp thị; ngân quỹ dành
    cho tiếp thị của bạn là bao nhiêu?

    Những câu này sẽ là bộ khung của kế hoạch tiếp thị bạn xây dựng. Sau đó, kế
    hoạch của bạn cần được cô đọng trong 2 vấn đề cơ bản:

    1. Biết rõ thị trường của bạn từ trong ra ngoài, bao gồm cả những gì khách
    hàng mong muốn và chờ đợi.

    Đối với hoạt động kinh doanh đang tăng trưởng, một kế hoạch tiếp thị mới quan
    trọng và cần thiết không kém gì một kế hoạch kinh doanh mới. Các bước để xem
    xét lại kế hoạch tiếp thị của bạn cũng tương tự những các bước được yêu cầu để
    xây dựng một kế hoạch tiếp thị mới từ điểm xuất phát ban đầu.

    Đầu tiên, bạn cần xác định lại sản phẩm/dịch vụ của bạn. Miêu tả chi tiết các sản
    phẩm/dịch vụ, cũng như chi tiết các đặc điểm và lợi ích của chúng. Tập trung vào
    việc làm thế nào để tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Chú trọng tới
    những đặc điểm then chốt của các sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp, bao gồm giá
    cả, dịch vụ và phân phối. Nói cách khác, bạn cần biết rõ bạn đang chuẩn bị bán ra
    cái gì và tại sao sẽ có nhiều người hơn mua nó.

    Sau đó, bạn nhìn vào những phân đoạn thị trường khác nhau, nơi mà bạn hy vọng
    giới thiệu, quảng bá hay mở rộng sản phẩm/dịch vụ của mình. Xác định xem
    những khách hàng nào có nhiều khả năng mua sắm sản phẩm của bạn nhất. Sau đó
    miêu tả chi tiết các khách hàng mục tiêu theo yếu tố nhân khẩu học: tuổi tác, giới
    tính, gia đình, thu nhập, vị trí địa lý, lối sống, phong cách mua sắm, sở thích và
    một số yếu tố khác. Điều quan trọng là bạn biết rõ ai sẽ giúp công ty bạn tăng
    trưởng trong kinh doanh.

    2. Nhận ra những gì trong cách thức bạn làm thoả mãn khách hàng: chi phí,
    tầm ảnh hưởng bên ngoài, ngân quỹ, kiến thức, rào cản tiếp cận, đối thủ cạnh
    tranh,

    Bạn phải nói những gì với các khách hàng của mình? Trên cương vị một khách
    hàng, họ biết rằng bạn luôn mong muốn được phục vụ họ, nhưng đâu là lý do để
    khách hàng quan tâm đến bạn? Bạn có những gì dành cho khách hàng? Phần lớn
    các hoạt động tiếp thị là dành cho các khách hàng có những mức độ quan tâm và
    chú ý khác nhau tới sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, các khách hàng có xu hướng bỏ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...