Tài liệu 7 bí quyết của chuyên gia bán hàng thành công

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    7 bí quyết của chuyên gia bán hàng thành công

    Trở thành một người bán

    hàng giỏi không phải là kết
    quả của sự may mắn tình
    cờ. Thành công là thành
    quả của sự nỗ lực mẫn cán
    với lòng tận tâm và niềm
    đam mê. 7 nguyên tắc dưới
    đây được đưa ra với mục
    đích giúp bạn trở thành một
    chuyên gia bán hàng thành
    công.

    1. Giới thiệu bản thân sau đó là im lặng và lắng nghe

    Kinh nghiệm bán hàng không chỉ là vấn đề về liên kết kinh doanh
    mà đối tượng chính cần quan tâm hơn cả là khách hàng. “Nghi
    thức tìm hiểu” là nhân tố quyết định đến sự đánh giá của khách
    hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ xem giá trị của nó có đủ để họ đầu
    tư hay không. Cách duy nhất để có thể tìm ra sở thích và nhu cầu
    của khách hàng là chú ý lắng nghe. Nếu cứ chăm chăm nghĩ về kế
    hoạch xúc tiến tiếp theo thì bạn sẽ không thể tập trung vào những
    gì khách đang nói. Tốt hơn hết bạn nên nghĩ đến việc nhắc lại lời
    khách hàng bằng ngôn ngữ của mình, như vậy bạn sẽ bắt buộc phải
    lắng nghe thật chăm chú những gì họ nói.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người có thể nắm rõ và
    phản ánh lại cảm xúc của khách hàng cũng như nội dung cuộc trò
    chuyện với họ.

    2. Tại sao lời chào hàng lại quan trọng với từng cá
    nhân khách hàng?
    Khi những đại diện bán hàng mới bắt đầu học về công ty, sản
    phẩm hay dịch vụ mà công ty đó cung cấp, họ thường có khuynh
    hướng mở đầu cuộc hội thoại bằng cách đưa ra những thông tin
    đầy đủ và chính xác giống như một hình thức quảng cáo. Tuy
    nhiên, điều này lại không hoàn toàn phù hợp. Đừng nghĩ rằng
    khách hàng quan tâm đến cách thức, thời gian bạn thực hiện một
    việc nào đó; cũng đừng tưởng rằng những gì bạn nói có thể khiến
    bạn trở thành độc nhất. Khách hàng đã đủ mệt mỏi với một cuộc
    sống gồm những ưu tiên, giới hạn và trách nhiệm của bản thân. Do
    đó, khi tiếp xúc với họ, đừng lãng phí thời gian với một tràng giới
    thiệu mà hãy tập trung đưa ra những khía cạnh quan trọng mà sản
    phẩm/ dịch vụ đó có thể đáp ứng nhu cầu và đem lại lợi ích cho
    khách đồng thời hạn chế nói đến những vấn đề không cần thiết. Tất
    nhiên, bạn chỉ có thể làm được điều này khi chịu khó lắng nghe
    khách hàng.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người luôn tập trung vào
    những khía cạnh cụ thể có liên quan đến khách khi đưa ra lời chào
    hàng.

    3. Yêu cầu xác nhận sau đó giải thích chi tiết

    Khi đã có được đơn đặt hàng của khách có nghĩa là bạn đã đi đúng
    đường. Hãy yêu cầu xác nhận của khách hàng về những khía cạnh
    trọng tâm bởi khi đưa ra đơn đặt hàng, khách dường như mới chỉ
    đưa ra “yêu cầu ban đầu” và rất có nhiều khả năng họ sẽ thay đổi
    những phần trọng tâm. Do đó đây chính là cơ hội tìm hiểu xem
    khách có mối quan tâm hay lo lắng nào khác nữa không. Lắng
    nghe thật chăm chú rồi trình bày lại chủ đề và phần trọng tâm bằng
    những câu ngắn gọn sau đó nhắc lại những nội dung quan trọng.
    Tiếp theo, hãy giải thích về các chi tiết trong lời chào hàng, lưu ý
    phải đưa ra những chi tiết khách quan tâm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...