Đồ Án 6 sigma - công cụ nâng cao năng suất chất lượng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 3/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU.


    Trong một nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay đã và đang đỏi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm đến những biện pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của mỡnh trờn thương trường quốc tế. Nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng của quá trình quản lý là một trong những biện pháp hữu hiệu để các doanh nghiệp có thể khẳng định được vị thế của mình. Không ít những doanh nghiệp nổi tiếng trên thể giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đã hiểu và vận dụng rất tốt nhân tố chất lượng trong hoạt động kinh doanh .
    Để nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng ( đặc biệt là khách hàng mục tiêu) thỡ cỏc doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng rất nhiều những hệ thống quản lý chất lượng; công cụ, phương pháp, kỹ thuật để nâng cao chất lượng như: ISO, TQM, Lean manufacturing, CRM Và một trong số đó nổi bật lên với tính hiệu quả cao đú chớnh là công cụ 6 sigma. Tại sao 6 sigma lại có thể đem lại tính hiệu quả đến như vậy ( 53.6%), nó được triển khai dựa trên nguyên tắc nào, viờc áp dụng 6 sigma sẽ ra sao. Tất cả những điều đỳ đú khiến cho em quyết định chọn “ 6sigma – công cụ nâng cao năng suất chất lượng ” làm đề tài chuyên ngành của mình.
    Trong phạm vi đề tài này em hy vọng có thể đưa ra một cái nhìn tổng quát nhất về phương pháp 6 sigma và một vài thành công của một số công ty đã và đang áp dụng 6 sigma. Để từ đó có những đề xuất cho việc áp dụng hiệu quả hơn phương pháp 6 sigma trong các doanh nghiệp.
    Chính vì vậy mà đề tài của em gồm ba phần:
    ã Tổng quan về phương pháp 6 sigma
    ã Những thành công điển hình trong triển khai 6 sigma
    ã Một số đề xuất cho việc áp dụng hiệu quả phương pháp 6 sigma
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...