Tài liệu 6 cách giải quyết khách hàng khó tính

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lịch sự yêu cầu chờ đợi
    Thái độ lịch sự với biểu hiện niềm nở là cách tốt nhất để xử lý những vị khách
    khó chiều. Luôn thể hiện sự tôn trọng khách hàng và cho họ biết rằng công ty
    hay nhà hàng vẫn đang làm việc và nếu họ khó chịu, họ phải chờ đến lượt
    hoặc quay lại vào thời điểm khác. Bệnh viện, ngân hàng là những nơi giải
    quyết cách này khá tốt bằng phiếu tích - kê đợi lượt giải quyết.
    Ở nhà hàng cao cấp, nếu bạn gọi thức ăn, nhân viên phục vụ sẽ nói lại với
    bạn: “Xin mời ông chờ thêm một chút”’. Ở khách sạn, khách hàng sẽ được
    cho biết: “Phòng của ông 11 giờ sẽ được dọn dẹp xong” . Người quản lý
    khéo léo thường khen ngợi sự nhẫn nại của khách hàng này.
    2. Đưa ra lý do thỏa đáng
    Có thể phần lớn khách hàng sẽ không thông cảm ngay với phương án bạn
    đưa, cần phải có một lý do thỏa đáng để làm họ vừa lòng. Một nghiên cứu cho
    biết, con người dễ chấp nhận những vấn đề được biết nguyên nhân hơn là
    những vấn đề không được biết lý do.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...