Tài liệu 5 tuyệt chiêu xây dựng hình ảnh cá nhân (Self branding)

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    5 tuyệt chiêu xây dựng hình ảnh cá nhân (Self branding)

    Nhiều người cho rằng, việc gầy dựng thương hiệu bản thân, hay thường được

    hiểu là PR cho bản thân, rất quan trọng đối với sự nghiệp của họ.

    Đối với một chủ doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân tốt đồng nghĩa với việc có nhiều

    đối tác và cơ hội làm ăn hơn. Đối với một người bán hàng, xây dựng hình ảnh bản thân

    làm cho khách hàng có cái nhìn tin cậy đối với sản phẩm họ chào bán, và giúp đẩy

    nhanh quá trình ra quyết định mua hàng, đặc biệt là các mặt hàng cần thời gian cân

    nhắc lâu như dịch vụ tổ chức sự nghiệp hay máy móc công nghiệp giá trị cao. Và với

    nhiều người, đơn giản là cảm giác được đóng góp, hay sự ngưỡng mộ, tán thưởng từ

    cộng đồng đã là sự tưởng thưởng lớn lao nhất đối với họ.

    Bánh bèo xin chia sẻ với các bạn 5 bí quyết để xây dựng hình ảnh bản thân tốt đẹp

    trong mắt “công chúng”.

    1. Tham gia mạng xã hội, diễn đàn, tạo blog riêng cho mình

    Đây là bước đầu tiên và đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm để có thể trở thành

    “tâm điểm” trong một cộng đồng. Chỉ cần bạn dành thời gian và có một sự đầu tư nhất

    định về kiến thức chuyên môn, hay xây dựng phong cách, bản sắc cá nhân, bạn có thể

    gây được nhiều sự chú ý, ngưỡng mộ cho những người khác.

    Bạn có thể hoạt động tích cực trên một mạng xã hội nào đó như Facebook, Zing Me,

    Nối nơi mà bạn nghĩ giúp bạn định hình tốt nhất cho “phong thái” của mình. Tất

    nhiên hoạt động tích cực ở đây mang hàm nghĩa đóng góp một điều gì đó hữu ích cho

    cộng đồng, chứ không phải đơn thuần post lên những câu status nhảm, vô thưởng vô

    phạt hàng ngày, siêng đi comment tán chuyện với bạn bè hay chăm chỉ cày bừa game

    trên Facebook. Bạn có thể thành lập ra một nhóm nào đó quy tụ nhiều người cùng chí

    hướng, ví dụ một bạn yêu mèo lập ra Hội những người yêu mèo, và nhờ hoạt động tích
    cực, làm cầu nối giữa những người yêu mèo, bạn ấy trở thành “ngôi sao” trong cộng

    đồng những người yêu mèo.

    Tương tự, bạn có thể hoạt động tích cực trên một diễn đàn nào đó, tùy thuộc vào thế

    mạnh và sở thích của mình. Nếu bạn am hiểu về chuyên môn nào đó, có thể tham gia

    các diễn đàn chuyên môn như diễn đàn tài chính, diễn đàn marketing, diễn đàn mỹ

    phẩm , hoặc bạn cũng có thể gia nhập các diễn đàn phục vụ sở thích, như diễn đàn

    câu cá, diễn đàn nhiếp ảnh, diễn đàn xe vespa Bằng cách hoạt động tích cực, có

    nhiều thảo luận và đóng góp có giá trị, bạn được đông đảo những thành viên của diễn

    đàn đó biết đến, và trở thành “người gây ảnh hưởng” cho một cộng đồng, thậm chí có

    thể định hướng được dư luận. Người làm marketing không còn lạ gì việc một số thành

    viên VIP có quá trình tham gia tích cực vào một diễn đàn nào đó thường được nhiều tổ

    chức “săn đón”, mời tham dự một số khóa học miễn phí, mời đi du lịch, mời dùng thử

    sản phẩm vì họ nhìn nhận người đó như một người gây ảnh hưởng (influencer), có

    khả năng tác động đến khách hàng tiềm năng của họ – chính là cộng đồng nơi người

    đó đang tỏa sáng.

    Blog cũng là một công cụ xây dựng hình ảnh bản thân rất tốt. Thông qua việc hoạt

    động tích cực trong chuyên môn của mình, một hot blogger dễ dàng mở rộng tầm ảnh

    hưởng trong một cộng đồng nào đó, được nhiều người làm marketing săn đón, thậm

    chí bán được nhiều quảng cáo trên blog của mình. Chẳng hạn một nữ văn sĩ trẻ lập

    nhiều blog để đăng tải các tác phẩm của mình, chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của

    mình trong cuộc sống và nhận được nhiều sự tán thưởng, hâm mộ, một anh chàng IT

    có thể làm cho những người sử dụng blog tín nhiệm nhờ chia sẻ các bí quyết hay dành

    cho việc tạo lập, duy trì một blog, một phóng viên mảng Văn hóa-giải trí có thể thu hút

    nhiều người truy cập vào blog của mình bằng các bài hậu trường về các ngôi sao

    “không có báo nào có”. Có nhiều hệ thống blog cho bạn lựa chọn, ví dụ WordPress,

    Opera, Yahoo 306 Plus . là hệ thống blog được sử dụng rộng rãi ở cả thế giới lẫn

    Việt Nam, Yume.vn là hệ thống Blog Việt Nam thiên nhiều về tính giải trí có nhiều
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...