Tài liệu 5 lỗi Marketing cần phải tránh

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Marketing luôn luôn là yếu tố đầu tiên dẫn tới sự thành công của một doanh

    nghiệp. Tuy nhiên, các bạn cũng nên cẩn trọng để tránh mắc phải những lỗi

    Marketing sau bởi chúng có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động chung của toàn

    doanh nghiệp của bạn.

    1. “Ngủ quên trong chiến thắng”

    Một kế hoạch Marketing được hoạch định tốt trong ngày hôm nay không có

    nghĩa là nó sẽ diễn ra thành công vào ngày mai. Tất cả mọi thứ đều có thể thay

    đổi, những số liệu bạn dùng của ngày hôm qua sẽ không còn đúng với tình hình

    thực tế của ngày hôm nay do vậy bạn cần phải thường xuyên nghiên cứu, thu thập

    thông tin về hoạt động của các đối thủ cạnh tranh cũng như cập nhật liên tục về

    tình hình thị trường, kinh tế đang diễn ra. Đặc biệt, Internet sẽ là một nguồn tư liệu

    rất cần thiết đối với bạn.

    2. Quảng cáo quá phô trương:

    Những từ ngữ quảng cáo như “sản phẩm của chúng tôi là số 1, là tốt nhất”

    đã trở nên quá nhàm chán và không còn “tác dụng” đối với người tiêu dùng. Điều

    này dễ dàng được chứng minh khi tỷ lệ người tin vào quảng cáo hiện nay còn rất

    thấp. Chính vì vậy, nếu bạn quảng cáo quá phô trương, một mặt sẽ không tạo được

    thiện cảm với khách hàng, mặt khác sẽ phải tiêu tốn rất nhiều chi phí mà không

    đem lại hiệu quả như mong đợi.

    3. Thiếu đội Nghiên cứu và phát triển (R&D) và không có nguồn thu

    thập thông tin phản hồi

    Đôi khi chúng ta gặp phải tình huống khi quảng cáo sản phẩm của mình rất

    thú vị, hấp dẫn, được công chúng đón nhận nồng nhiệt, thế nhưng mọi người lại

    chẳng thể nhớ tên của sản phẩm hay tên công ty bạn. Ví dụ, trước đây đã từng có

    một quảng cáo rất hay về một ngân hàng được mệnh danh là Ngân hàng của Bắc

    Bán Cầu. Thế nhưng, hầu hết mọi người lại không thể nhớ tên chính thức của ngân

    hàng đó là gì.

    4. Không tin tưởng vào nhân viên Marketing của mình:

    Nếu bạn thuê một người làm Marketing cho mình, hãy tin tưởng người đó

    và để họ được làm công việc của mình một cách thực sự. Thực tế, chúng ta bắt gặp

    rất nhiều nhân viên chỉ như một “chiếc máy”, làm theo răm rắp mọi chỉ thị của cấp

    trên mà không hề đưa ra một ý kiến phản hồi cá nhân nào. Với cách làm này, bạn

    không thể “khơi nguồn sáng tạo” cũng như tận dụng triệt để năng lực làm việc

    nhân viên. Hãy để cho họ có không gian được thể hiện hết khả năng làm việc của

    mình.

    5. Nôn nóng:

    Nôn nóng, muốn thấy được hiệu quả ngay tức thì của chiến dịch Marketing

    là tâm hàng đó là gì.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...