Tài liệu 5 điều xấu nhất trong phong cách bán hàng của Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    5 điều xấu nhất trong phong cách bán hàng của Việt Nam

    Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn sẽ hờ hững liếc nhìn, rồi quay qua

    tám chuyện với nhân viên khác.

    Trông mặt mà bắt hình dong

    Cái thói tật này là lớn nhất, nói nôm na là nhìn bề ngoài xét đoán túi tiền người

    mua, nói nặng hơn là thói khinh người của người bán. Cứ ai mặc đồ xấu, đi xe xấu là

    nghèo, là đáng phải hứng chịu sự lạnh lùng hay thờơ của người bán.

    Thiếu kiên nhẫn
    Mua cái gì (đặc biệt là quần áo) nếu bạn thử từ 2 lần trở lên thì người bán hàng

    bắt đầu chơi mặt bánh bao chiều, bắt đầu uể oải lấy hàng cho khách lựa chọn, bắt

    đầu tìm cách từ chối khéo nói là hết hàng để khỏi mất công. Thử cho nhiều vô mà

    không chọn được cái nào ưng ý để mua thì biết, có khi bạn đứng ngay đó mà họđã nói

    gièm với nhau là xem cho dữ mà không mua, hỏi thêm cái gì thì quả là một câu hỏi

    lớn không lời đáp.

    Những khuôn mặt buồn

    Mỗi lần đi đóng tiền Internet là tác giả bài viết mắc cười, vì gặp toàn những cô

    gái có khuôn mặt buồn, mà đây là một doanh nghiệp rất lớn đó chứ. Các cô ấy gọi tên,

    các cô ấy lấy tiền, khách mua dịch vụ, vậy mà tuyệt nhiên không có một nụ cười, một

    lời cảm ơn, người thì kêu tên khách to ơi là to, người lại thì thào như mắc bệnh.

    Thiếu kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mình bán

    Tác giảđã bỏđi rất nhiều lần hoặc chần chừ không muốn mua dù trong lòng rất

    thích một sản phẩm nào đó vì khi hỏi thêm thì nhận được độc nhất câu nói lạnh lẽo

    không biết hoặc chỉ là người bán hàng. Bán được hàng thì đòi hỏi phải có nhiều

    kiến thức về mặt hàng đó, cung cấp những cái hay, cái nổi bật cho người cần mua.

    Thiếu trách nhiệm

    Nhiều nhân viên thấy có khách vào vẫn sẽ hờ hững liếc nhìn, rồi quay qua

    tám chuyện với nhân viên khác, bán được hàng hay không mặc kệ, khách muốn hỏi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...