Tài liệu 5 công cụ để xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên của nhãn hiệu sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tạo nên khả năng nhận biết, gợi nhớ, phân biệt và định hơớng cho khách hàng tìm đến mua và sử dụng sản phẩm của công ty.


    Không đặt tên có dấu


    Tên gọi của một thơơng hiệu cần phải đáp ứng đơợc những yếu tố nhơ đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính quốc tế. Do vậy tên gọi không nên có dấu của địa phơơng để có thể phát âm dễ dàng qua mọi thứ tiếng.


    Logo dễ liên tơởng sản phẩm: Logo đơợc thể hiện qua hình vẽ, hoa văn, kiểu chữ hoặc một dấu hiệu đặc biệt để tạo sự nhận biết qua mắt nhìn của khách hàng. Logo cần phải tạo đơợc sự khác biệt, dễ nhận biết và phân biệt với các logo khác, có khả năng làm cho ngơời xem nhớ đến nó và liên tơởng đến sản phẩm của công ty. Logo cần đơợc thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các hình thức in ấn, bảng hiệu, băng rôn, biểu tơợng khác nhau. Khác với tên gọi của nhãn hiệu, logo có thể đơợc thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại.


    Hình tơợng tạo thiện cảm


    Hình tơợng của một nhãn hiệu là cách sử dụng một nhân vật hoặc con vật nào đó (con nai của Vĩnh Tiến, sơ tử của nơớc tăng lực Đơờng Quảng Ngãi) để diễn tả tính cách riêng biệt của nhãn hiệu. Hình tơợng của nhãn hiệu có thể là ngơời thật, vật thật (chú hề Mc Donald, ông thợ sửa chữa của máy giặt Maytag, anh chàng Sony) hoặc là một hình vẽ (con sơ tử của kem Wall, chú bé Bino). Hình tơợng của nhãn hiệu thơờng đơợc sử dụng nhiều trong các chơơng trình quảng cáo và khuyến mãi hoặc trong các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới để tạo chú ý, sinh động, gợi nhớ, và tạo sự khác biệt.


    Mục tiêu sử dụng hình tơợng nhãn hiệu thơờng là để tạo thiện cảm của khách hàng đối với nhãn hiệu qua tính cách gần gũi của ngơời thật, vật thật hoặc tính cách dễ thơơng, thú vị của nhân vật hoạt hình.


    Đừng chọn những khẩu hiệu chung chung


    Khẩu hiệu là một lời văn ngắn gọn diễn tả cô đọng về lợi ích sản phẩm và gợi nhớ. Khẩu hiệu phải lột tả đuợc cái tinh túy của nhãn hiệu và sản phẩm và mang tính đặc trơng cho loại sản phẩm đó. Một lỗi thơờng vấp của các câu khẩu hiệu là rất tổng quát nhơ chất lơợng cao, phục vụ tốt, giá cả phải chăng, sử dụng hiệu quả. Những câu khẩu hiệu loại này không lột tả đơợc đặc tính và lợi ích riêng biệt của sản phẩm, không tạo đơợc sự khác biệt và đặt vào loại sản phẩm nào cũng đúng; dẫn tới kết quả là khách hàng sẽ không chú ý và không nhớ tới nhãn hiệu khi nghe những câu khẩu hiệu loại này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...