Tài liệu 5 cách nhằm vào tâm lý khách hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Sử dụng font chữ dễ nhìn
    Nếu bạn đang sử dụng những font chữ cách điệu, cầu kỳ trên bảng hiệu, trong
    catalogue, tờ rơi . thì đã đến lúc thay đổi. Một nghiên cứu mới đây cho thấy,
    khi tiếp cận thông tin qua những font chữ rườm rà, người đọc lập tức cho rằng
    điều đang được nói đến sẽ làm mất thời gian của họ.
    Font chữ rườm rà sẽ mang lại cảm giác sản phẩm chậm chạp và nhàm chán,
    và không khách hàng nào muốn mua một sản phẩm mà họ nghĩ sẽ rất lâu mới
    sử dụng được.
    Để lọt vào “mắt xanh” của khách hàng, hãy chọn những font chữ dễ đọc như
    Arial để in các tờ mô tả sản phẩm hoặc cẩm nang hướng dẫn sử dụng.
    2. Đừng để khách hàng thấy tiền
    “Thấy tiền” ở đây nghĩa là thấy ký hiệu tiền tệ. Một nghiên cứu về hành vi
    tiêu dùng tại các nhà hàng ở Mỹ cho thấy, thực khách luôn cân nhắc giá cả
    nhiều hơn và gọi ít món hơn khi trên thực đơn có ký hiệu “$” cạnh giá món
    ăn.
    Ngược lại, khi trên thực đơn chỉ có những con số, doanh thu của nhà hàng lại
    cao hơn. Khi mắt ta thấy một ký hiệu tiền tệ như $, Đ, một tín hiệu được gửi
    đến não bộ để ước tính giá trị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...