Tài liệu 5 bước xây dựng kế hoạch marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kế hoạch kinh doanh là bản phát thảo toàn diện về hình ảnh và hoạt động của doanh nghiệp, trong khi đó một kế hoạch marketing, nếu đứng độc lập, sẽ tập trung vào một chức năng duy nhất: marketing. Khi xây dựng kế hoạch marketing, bạn sẽ cần phải kết nối mục tiêu, chiến lược và chiến thuật để tạo thành một kế hoạch hành động chi tiết.

    Trong thực tế, không có một khuôn mẫu chuẩn mực nào cho quá trình phát triển một kế hoạch marketing. Chính vì vậy tôi đã đưa ra quy trình gồm 5 bước để xây dựng một kế hoạch marketing hoàn chỉnh.

    Bước 1: hướng nội

    Đầu tiên, hãy viết xuống tất cả các điểm mạnh, điểm yếu và mục tiêu. Hãy cố gắng viết tất cả những gì bạn có thể nghĩ tới. Đừng chỉnh sửa hay bỏ mất yếu tố nào.

    Sau đó hãy xác định tầm quan trọng của từng yếu tố được nhắc tới, phân loại chúng theo thứ tự ưu tiên từ quan trọng nhất tới kém quan trọng nhất. Điều này cần được thảo luận và bàn bạc ở cấp độ quản lý và ban giám đốc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...