Sách 22 điều cơ bản về Marketing

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Điều 1: Vị trí đầu tiên hay hơn là vị trí tốt hơn
    Rất nhiều người tin rằng vấn đề căn bản trong tiếp thị đó là làm sao thuyết phục khách
    hàng tin rằng sản phẩm (hay dịch vụ) của mình tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
    Tuy nhiên, rất may là điều này không đúng tẹo nào bởi nếu không sẽ có vô số hãng lớn
    nhỏ phá sản. Vấn đề căn bản trong tiếp thị là sáng tạo ra được một chủng loại mà mình là
    người đầu tiên trong lĩnh vực ấy. Đi vào trí nhớ của khách hàng với tư cách là người đầu
    tiên dễ hơn rất nhiều so với việc thuyết phục khách hàng tin rằng mình có sản phâm tốt
    hơn.
    Có thể thấy rõ điều này khi chúng ta tự đặt câu hỏi:
    1. Người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng là Amstrong. Điều này thì ai cũng biết nhưng
    người thứ 2 là ai? Có bao nhiêu người có thể trả lời được nhỉ?
    2. Hãng sản xuất nước ngọt có ga đầu tiên trên thế giới là Cocacola nhưng hãng thứ 2 là hãng nào?
    Mặc dù điều này hiển nhiên đến vậy nhưng phần lớn các công ty lại làm điều ngươc lại. Họ luôn chờ có kẻ khai phá thị truờng rồi sau đó mới nhảy vào với một sản phẩm tốt hơn, chất lượng cao hơn, thường là kèm theo nhãn hiệu của công ty. Ngày nay, điều này rất khó có thể đưa nhãn hiệu đó trở thành một nhãn hiệu lớn. Nhãn hiệu đầu tiên của bất kỳ chủng loại sản phẩm nào cũng luôn luôn là nhãn hiệu đầu tiên trong trí nhớ khách hàng. Tuy nhiên, không phải cái gì đầu tiên cũng sẽ thành công bởi vị trí đầu tiên đó của một lĩnh vực đã quá lạc hậu so với thời cuộc. Luật này áp dụng bình đẳng gần như cho tất cả các ngành, các sản phẩm, các lĩnh vực. Một lý
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...