Tài liệu 15 biện pháp giữ khách hàng đối với doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    15 biện pháp giữ khách hàng đối với doanh nghiệp nhỏ


    Dành cho khách hàng nhiều hơn mong đợi. Phân phối hàng nhanh hơn, chiết khấu đôi chút . sẽ đem lại những ấn tượng tốt đối với khách hàng .


    1. Dành cho khách hàng nhiều hơn mong đợi. Phân phối hàng nhanh hơn, chiết khấu đôi chút . sẽ đem lại những ấn tượng tốt đối với khách hàng.

    2. Lựa chọn những người bán hàng vui vẻ, chu đáo
    Vẻ mặt vui vẻ và cách giao tiếp chu đáo của nhân viên bán hàng sẽ tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng, tạo cơ hội để tăng doanh số bán hàng.

    3. Biết nói cám ơn
    Tất cả chúng ta đều muốn được đối xử lịch sự, nên nhớ đừng quên nói lời cám ơn đối với khách hàng khi họ mua sản phẩm/dịch vụ của mình.

    4. Thăm dò nhu cầu mua sản phẩm mới của khách hàng
    Sản phẩm/dịch vụ mới nào khách hàng muốn và sẽ mua? Những sản phẩm/dịch vụ nào họ không thích? Từ việc thăm dò này, bạn có thể có những điều chỉnh phù hợp và nên có thông tin phản hồi với khách hàng.

    5. Phải có những thay đổi theo thời gian
    Sản phẩm, dịch vụ, công nghệ cần luôn được thay đổi cho phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Cái thông dụng trong năm ngoái có thể sẽ không còn cơ hội tiêu thụ trong năm nay, do vậy nếu không bám sát xu hướng thị trường và có những chuyển đổi cần thiết thì doanh nghiệp khó có thể giữ được khách hàng và phát triển.

    6. Tính đến giá trị của khách hàng trong dài hạn
    Tần suất mua hàng của những đối tượng khách hàng nào đó như thế nào và bạn hy vọng họ mua hàng của bạn ra sao trong những năm tới? Từ những kỳ vọng đó, bạn cần “chăm sóc” họ một cách chu đáo để họ trung thành với bạn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...