Tài liệu 12 kỹ thuật dứt điểm của nhân viên bán hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kỹ thuật dứt điểm (closing techniques) được phát triển và hoàn thiện với thời gian và kinh nghiệm. 12 kỹ thuật dưới đây cũng hướng dẫn bạn áp dụng mỗi cách một cách linh hoạt cho nhu cầu và cá tính của khách hàng.

    1. Kỹ thuật nói cách khác (the Constant Close Techniques)
    Đưa ra những câu hướng vào và thừa nhận lợi ích của khách hàng. Nhân viên của Sears được huấn luyện để nói Ông có suy nghĩ đến một style đặc biệt nào chưa? thay vì nói Tôi có thể giúp gì cho ông?. Bạn có thể nói Thưa Bà Taylor, đối với Bà, đặc điểm nào quan trọng nhất? hay Ông có đồng ý rằng dịch vụ của chúng tôi sẽ mang lại lợi nhuận cho ông không, Ông Fred?. Tuy nhiên cách nói khác đi đôi khi quá sốc với một số người, cho nên bạn nên xử lý thận trọng hơn.
    2. Kỹ thuật tóm tắt (Summary Close)
    Làm cho khách hàng đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau, bạn chỉ nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói … (ý nói rằng không kể lể tràng lang, dễ dẫn đến không có chủ đích). Ví dụ như biến đổi tầm quan trọng những tính năng nổi bật của sản phẩm theo mức độ quan tâm của khách hàng bằng những biểu hiện không lời của họ trong lúc bạn đang trình bày.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...