Sách .101 câu hỏi khời nghiệp

Thảo luận trong 'Sách Kinh Tế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1. Công ty mới của tôi đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để có
    được một cái tên và biểu tượng hay. Theo tôi, một cái tên công ty
    phải gây ấn tượng. Còn ý kiến của ông về tầm quan trọng của tên công
    ty như thế nào, và trong giai đoạn thành lập công ty, nên tiến hành
    việc đặt tên và sáng tác biểu tượng công ty như thế nào?
    Đáp: Tên công ty hết sức quan trọng, và bạn nên hoàn
    thành nó càng sớm càng tốt. Cái tên này phải dễ ñánh
    vần, dễ nhớ và ñặc biệt – chẳng hạn như Claris, Clarus,
    Clarins, Claritin – và ñiều quan trọng nhất là nó phải có
    thể ñược tìm trên Google và Xerox.
    Nhân tiện, tôi cũng xin nói thêm rằng không nên chi quá
    nhiều tiền ñể có ñược một cái tên. Nếu bạn phải chi
    $25.000 cho một cố vấn ñể ñặt tên công ty có nghĩa là
    bạn thiếu trí tưởng tượng, thiếu kiến thức về marketing
    và không biết sử dụng chương trình WhoIs của Versign.
    Biểu tượng công ty thì ít quan trọng hơn. Bạn có thể thay
    ñổi biểu tượng khi thị hiếu thay ñổi theo thời gian. Ví dụ
    như hãng Apple ñã thay ñổi biểu tượng của họ ít nhất là
    ba lần.
    #2. Tôi có một sản phẩm mà tôi cho rằng sẽ đặc biệt hấp dẫn đối với
    giới trẻ châu Á ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Công ty của tôi
    đặt trụ sở tại New York, nhưng tôi cảm thấy các nhà đầu tư cuả tôi
    http://khoithuat101.com – Nghe thuat ca s khi ñâu – Dien ñàn chuyên
    ñê con ñư ng khi nghiep.
    Guy Kawasaki
    [4]
    không hiểu nhiều về thị trường mà tôi đang hướng tới. Vậy làm thế
    nào tôi có thể tìm được một nhà đầu tư được đào tạo tại các thị
    trường nước ngoài?
    Đáp: Tại sao các nhà ñầu tư ở Mỹ lại phải ñi bao nhiêu
    ñường xá xa xôi tới Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc
    ñể mất tiền khi họ có thể làm ñiều này ngay tại sân sau
    nhà họ? Nhưng tôi ñã lạc ñề rồi thì phải. Đây là phương
    pháp mà bạn có thể áp dụng. Hãy tìm các công ty ở các
    nước ñó ñược nêu tên trong Nasdaq. Sau ñó xem nhà ñầu
    tư nào ñầu tư vào các công ty ñó. Sau ñó vào trang web
    của các nhà ñầu tư ñó và xem ai thuộc hội ñồng quản trị
    công ty. Hoặc bạn có thể ñơn giản hoá bằng cách tìm
    trong các tài liệu Walden Internatianl, Worldview
    Technology Partners và 3i.
    #3. Chúng tôi đã nhận được các câu trả lời “Không” chắc như đinh
    đóng cột từ hầu hết các nhà đầu tư mà chúng tôi tiếp cận, tuy nhiên
    còn một hai người không trả lời, để chúng tôi chờ đợi hàng tuần mà
    chẳng nói không cũng chẳng nói có, rồi cuối cùng vẫn để chúng tôi rớt
    đài. Đây có phải là tình trạng chung không? Chúng tôi có thể làm gì để
    tránh tình trạng bị kéo dài thời gian mà không đầy các nhà đầu tư đến
    câu trả lời “không”?
    Đáp: Tôi sẽ phiên dịch lời nói của các nhà ñầu tư cho
    bạn. “Nào, hãy bắt ñầu công việc một cách chăm chỉ” =
    “chúng tôi có quan tâm”. Tất cả những câu trả lời khác
    ñều là “Không”. Điều ñó rất dễ hiểu. Bạn có biết bạn có
    thể nói gì nếu một nhà ñầu tư từ chối bạn không? Hãy
    chào từ biệt.
    http://khoithuat101.com – Nghe thuat ca s khi ñâu – Dien ñàn chuyên
    ñê con ñư ng khi nghiep.
    Guy Kawasaki
    [5]
    Xác định loại hình kinh doanh
    #4. Tôi muốn khởi sự doanh nghiệp của riêng mình nhưng không biết
    nên bắt đầu từ loại kinh doanh nào. Ông có thể gợi ý cách tốt nhất để
    tìm một việc kinh doanh phù hợp với khả năng của tôi được không?
    Điểm mấu chốt là: Thành lập một công ty không giống
    với tìm một việc làm mới. Với một việc làm mới, bạn
    mong ñợi công việc thú vị, ñược trả lương cao, cho phép
    bạn ñạt ñược các mục ñích cá nhân, v.v. Đó cũng là dấu
    chấm hết cho một cuộc hành trình dài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...