Tài liệu 1001 thủ thuật máy tính Phần 30

Thảo luận trong 'Căn Bản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    265. Chọn những nội dung có cùng kiểu định dạng

    Nếu bạn cần chọn những đoạn nội dung có cùng một kiểu định dạng nằm rải

    rác trên tài liệu thì

    nhanh nhất là thực hiện theo cách sau:

    Chọn một đoạn nội dung có kiểu định dạng cần làm việc rồi bấm chuột phải

    lên đó và chọn mục

    Select Text with Similar Formatting trong menu ngữ cảnh.

    266. Tạo chú thích từ cho MS Word

    Để tạo chú thích cho từ ở cuối trang, bạn dùng chuột chọn từ cần chú thích

    rồi vào menu Insert >

    Reference - Footnote.

    Hộp thoại Footnote and Endnote xuất hiện. Có các vị trí để đặt chú thích như

    sau:

    - Footnotes: chọn mục Bottom of page trong danh sách nếu muốn đặt chú

    thích ở cuối mỗi trang.

    Nếu bạn chọn mục Below text thì chú thích sẽ được chèn ngay dưới dòng

    cuối cùng của mỗi

    trang.

    - Endnotes: chọn mục End of document để đặt chú thích ở cuối tài liệu. Nếu

    chọn End of session

    thì Word sẽ đặt chú thích ở cuối mỗi session của trang.

    Kế tiếp, bạn chọn kiểu để đánh dấu từ cần chú thích là số ở mục Number

    format hay ký tự đặc

    biệt nào đó ở mục Custom mark. Nhập số bắt đầu cho dãy số thứ tự tạo chú

    thích ở ô Start at.

    Chọn kiểu tạo số thứ tự cho chú thích trong mục Numbering là Continuous

    để đánh số liên tục

    trong tài liệu; chọn Restart each session để bắt đầu lại số thứ tự sau mỗi

    session hoặc chọn

    Restart each page để bắt đầu lại số thứ tự sau mỗi trang. Bấm Apply và bấm

    Insert để nhập chú

    thích.

    267. Tạo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...