Tài liệu 100 điều doanh nhân trẻ cần biết

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thegioiwebsite.net - Đối với doanh nhân trẻ thì việc thành lập công ty có lẽ không “đáng sợ” bằng quá trình điều hành, quản lý sao cho công ty phát triển ổn định, đảm bảo được mức doanh thu và lợi nhuận như dự tính ban đầu. Số lượng các doanh nghiệp trụ vững được sau quãng thời gian 2-3 năm đầu có lẽ chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong số các doanh nghiệp được khai sinh. Có vô số nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan khiến một doanh nhân buộc phải đóng cửa công ty. Tuy nhiên, với tư cách một chủ doanh nghiệp trẻ, bạn hoàn toàn có thể phòng tránh những tác động xấu từ phía thị trường bằng các chiến lược khôn khéo, thông minh và phù hợp với tình trạng thực tế của công ty mình. Thegioiwebsite.net xin giới thiệu bộ cẩm nang dành cho doanh nhân trẻ - 100 điều doanh nhân trẻ cần biết .
    100 điều doanh nhân trẻ cần biết (Phần 1)
    Tác giả:Minh An
    Dưới đây là 100 bí quyết mà bạn nên quan tâm nhằm tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh ở công ty còn non trẻ của mình.
    PHẦN 1: MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    1. Vươn ra thế giới
    Bạn có muốn công ty của mình vươn tới thị trường toàn cầu? Nếu có, bạn phải nắm vững các yếu tố sau:
    - Nghiên cứu và phác thảo các kế hoạch xuất khẩu của bạn.
    - Biết rõ bạn muốn đi đâu và cố gắng phải đến được nơi đó.
    - Soạn thảo từng bước hành động cụ thể và giám sát chúng một cách chặt chẽ.
    - Kiềm chế cái tôi cá nhân của bạn và đừng để viễn cảnh thị trường toàn cầu thổi phồng cái tôi cá nhân của bạn để từ đó có thể kéo theo những quyết định sai lầm.
    - Nếu tình hình đang quá khó khăn và có nhiều vướng mắc, bạn đừng cố gắng hợp lý hoá nó, mà hãy tin tưởng vào bản thân và hành động thận trọng dựa trên sự thay đổi của thực tế.
    - Đối xử với mọi người theo cách mà bản thân bạn muốn được đối xử.
    - Thiết lập các mối quan hệ cá nhân với sự quan tâm, chu đáo, lịch sự, chuyên nghiệp và có lập trường kiên định.
    - Hãy lên kế hoạch tối thiểu ba năm cho hoạt động thâm nhập thị trường thế giới. Việc này đòi hỏi thời gian, tính kiên nhẫn và kiến thức tổng hợp.
    - Trong thị trường toàn cầu, hãy biết tiếp nhận các “ẩn số”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...