Tài liệu 10 nguyên tắc bán hàng mới

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    10 nguyên tắc bán hàng mới

    Có ít nhất 10 nguyên tắc chỉ ra được nhu cầu ngày nay của khách hàng là gì cho

    dù đó là những mặt hàng họ mua hay những gian hàng họ xem. Kèm theo đó là 10 ví

    dụ về các công ty đã gặt hái thành công khi áp dụng những nguyên tắc bán hàng đó.

    Nguyên tắc số 1: Tôi muốn nó theo cách của tôi

    Chẳng có gì ngạc nhiên cả, bất cứởđâu, bất cứ khi nào, khách hàng luôn muốn

    những sản phẩm và dịch vụ mà họ bỏ tiền ra phải phù hợp với các yêu cầu của mình.

    Hãng Scion đã để cho các khách hàng tự thiết kế những chiếc xe hơi của họ qua

    trang web của công ty. Khách hàng có thể tùy ý thay đổi từ nội thất, bộ truyền lực,

    đèn, tấm lái ngang, vô lăng, hệ thống âm thanh, tay gạt, động cơ, khớp ly hợp, gương,

    cho tới màu sơn - và sau đó chỉ việc đưa chiếc xe đó tới người bán theo lựa chọn của

    họ là xong. Thậm chí Scion còn cho phép các khách hàng có thể mặc cả trực tuyến.

    Nguyên tắc số 2: Tôi muốn có dịch vụ giống thế không cần biết ởđâu

    Dù là trực tuyến, qua điện thoại hay ở trong cửa hàng thì các khách hàng đều

    muốn có chất lượng và dịch vụ tốt như nhau. Và họ mong chờ những thông báo bắt

    nguồn từ nơi này thì sẽ có tương tựở nơi khác.
    Trong lĩnh vực này thì JCPenney là nhà cung cấp chuyên nghiệp. Đây là một

    chuỗi các nhà hàng bán lẻ qua Internet với lượng khách hàng thường xuyên đăng ký

    mua hàng là 35.000 lượt. JCPenney cũng là một trong số những công ty đầu tiên áp

    dụng bán hàng trực tuyến bằng cách khách hàng xem catalog và đặt hàng trực tuyến tại

    cửa hàng. Khách hàng bây giờ có thể kiểm tra những bộ quần áo mà các cửa hàng bán

    lẻ mang đến so với những bộ quần áo gốc tại những cửa hàng địa phương của họ, kể cả

    vềđặc tính nếu cần. Vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi bây giờ Internet đưa về cho công

    ty 6% doanh thu bán hàng, vượt xa những đối thủ cạnh tranh ban đầu.

    Nguyên tắc số 3: Phải biết đến tôi

    Khách hàng luôn mong muốn các công ty mà họđã mua hàng phải biết họ cũng

    nhưđiều họ muốn, luôn coi họ là khách hàng quen thuộc. Một vài hãng hàng không

    đang dẫn đầu nhờ cho phép những hành khách gắn bó lâu năm được lên máy bay

    trước, được sử dụng một số thứ miễn thuếđối với dịch vụ nhanh cũng như nhận được

    nhiều ưu đãi.

    Nguyên tắc số 4: Hãy truyền thông tin quan trọng

    Các khách hàng không cần nhiều thông tin mà họ cần những thông tin quan

    trọng. Họ mong chờ nội dung, thời gian, nguồn gốc và tần số truyền thông sẽ phản ánh

    được nhu cầu và quyền lợi của họ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...