Tài liệu 10 kĩ năng dẫn đến thành công

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    10 kĩ năng dẫn đến thành công

    Ngoài trình độ học vấn cơ bản, kinh nghiệm và bằng cấp trình độ, để đạt được

    một vị trí nào đó hay để khởi đầu công việc kinh doanh thì còn có rất nhiều

    phẩm chất khác nữa mà một người chủ doanh nghiệp đòi hỏi những nhân viên

    của mình hay chính bản thân họ cần phải có. Trong thực tế thì thành công trong

    kinh doanh phụ thuộc vào một vài kĩ năng thiết yếu mà bất cứ ai cũng có thể

    học được nhiều hơn là phụ thuộc vào trình độ học vấn hay một kinh nghiệp cụ

    thể nào đó. Trong số rất nhiều bí quyết dẫn đến thành công trong kinh doanh,

    trong sự nghiệp thì mười bí quyết sau dường như là những bí quyết quan trọng

    nhất: 1. Năng lực lãnh đạo

    2. Khả năng tổ chức và sắp xếp thời gian

    3. Các kĩ năng bán hàng

    4. Năng lực tìm kiếm và quản lí thông tin

    5. Việc áp dụng các công nghệ hiện đại

    6. Khả năng thuyết phục và thương thuyết

    7. Đưa ra những đánh giá suy xét (gồm việc đưa ra những quyết định và sự lựa

    chọn đúng đắn)

    8. Khả năng quản lí tài chính

    9. Kĩ năng viết

    10. Kĩ năng nói Sau đây là những nét tóm tắt ngắn gọn về 10 bí quyết trên.

    1. Năng lực lãnh đạo:
    Năng lực lãnh đạo là khả năng khiến người khác làm những gì mà bạn muốn

    họ làm. Nếu bạn là ộmt người lãnh đạo giỏi, ọmi người sẽ làm những gì mà bạn

    yêu cầu dù cho bạn có ở đó để giám sát việc làm của họ hay không. Nếu bạn là

    ộmt người lãnh đạo xuất sắc thì họ sẽ thực hiện theo yêu cầu của bạn, cố gắng

    hết sức để có thể làm thật tốt, họ thích được làm việc cho bạn và luôn cố gắng

    làm nhiều hơn những gì bạn yêu cầu mà chỉ nhằm làm bạn hài lòng. Còn nếu

    bạn là ộmt người lãnh đạo biết khích lệ người khác thì đương nhiên họ sẽ là

    những gì mà bạn yêu cầu, cố gắng đóng góp sức mình cho công việc ấy nhiều

    hơn những gì bạn trông đợi, họ luôn đảm bảo rằng bất cứ những gì họ làm cũng

    là những gì tốt nhất mà họ có thể cống hiến, không chỉ thế họ còn coi công việc

    của mình không những là niềm yêu thích mà hơn thế còn là ộmt sự chia sẻ ụmc

    tiêu v i tớư cách của ộmt người đồng nghiệp đối v i bớạn. Năng lực lãnh đạo còn

    bao gồm khả năng biết đem lại động lực làm việc cho người khác, khả năng tạo

    ra điều kiện thuận lợi ỗmi khi có sự thay đổi nào đó, khả năng thay đổi hành vi

    của người khác và khả năng giải quyết những ốmi bất hòa giữa ọmi người.

    2. Năng lực tổ chức:

    Năng lực tổ chức là khả năng sắp xếp thời gian, quản lí nhân sự và công việc

    theo cách mà ọmi việc đều diễn ra theo ộmt trình tự tốt nhất, được thực hiện bởi

    những cá nhân xuất sắc nhất và trong ộmt khung thời gian hiệu quả nhất. Một

    nhà tổ chức giỏi cũng cần phải đảm bảo rằng tất cả nguyên liệu trong quá trình

    sản xuất phải luôn ở đúng nơi có nhu cầu, đúng thời điểm cần thiết và luôn đủ

    về số lượng mà không hề đòi hỏi phải dự trữ quá nhiều.

    3. Kĩ năng bán hàng:

    Kĩ năng bán hàng là khả năng bạn khiến người khác muốn mua những ý tưởng,

    những dịch vụ hay các sản phẩm của bạn. Bạn có làm bất cứ điều gì thì kĩ năng

    này cũng là cách duy nhất để bạn có thể kiếm tiền. Dù bạn có cho rằng mình là

    ộmt người bán hàng kém cỏi đến ứmc nào đi chăng nữa thì khi phải làm ộmt

    công việc gì đó bạn cũng sẽ cố gắng để bán được ít nhất ộmt ặmt hàng. Tôi đã
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...