Tài liệu 10 định dạng cơ bản của một trang quảng cáo

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    10 định dạng cơ bản của một trang quảng cáo


    10 Basic Layout of Avertising page


    Mô tảkhái quát 10 định dạng cơbản thường gặp của
    bốcục một trang quảng cáo và các trường hợp ứng
    dụng làm nền tảng cho các biến thểvà các ý tưởng
    mới.


    <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="dcb1bdb5b8a9a5b0b3bf9cbbb1bdb5b0f2bfb3b1">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    30/03/07
    10 ĐỊNH DẠNG CƠ BẢN CỦA
    BỐ CỤC TRANG QUẢNG CÁO


    Nếu đã nói sáng tạo là vô hạn thì việc giới hạn các định dạng quảng cáo là không
    chính đáng. Song nhìn chung, dù phát triển sáng tạo đến đâu, bố cục dàn trang sẽ là
    một trong 10 định dạng sau đây:


    1. BỐ CỤC THEO KIỂU MONDRIAN


    Đây là một trong những định dạng phổ biến
    nhất , tận dụng theo những đường kẻ dày
    hoặc vạch kẻ nhỏ nét màu đen và những
    khối tô đồng màu chia bản vẽ thành những ô
    hình chữ nhật, ô vuông ngang dọc. Cách vẽ
    này được đặt theo tên hoạ sĩ người Hà Lan
    Piet Mondrian, đặc biệt phổ biến đối với các
    nhà dàn trang báo. Dựa trên sự phối hợp
    tinh tế giữa ô khối và màu sắc, Mondrian
    vẫn là một trong những nguyên tắc bố cục lý tưởng hiện nay.


    2. BỐ CỤC THIÊN VỀ CHỮ


    Theo đúng như tên gọi, điểm nổi bật trong các
    định dạng bố cục này là chữ. Có hai lý do khiến
    nhà quảng cáo chọn theo bố cục này, đó là:


    Thứ nhất, những ý tưởng cần diễn đạt quá phức
    tạp, quá quan trọng hoặc độc đáo, không thể diễn
    đạt bằng hình ảnh được.


    Thứ hai, hầu hết các mẫu quảng cáo đều được
    trình bày theo kiểu “cửa sổ lớn” hoặc quá thiên về
    hình ảnh. Khi đó, một mục quảng cáo đầy chữ
    trầm lặng có vẻ như nặng nề nhưng lại rất nổi bật.


    Do cách quảng cáo thiên về chữ tự bản thân nó
    trông có vẻ nghiêm túc hơn những cách khác, nên
    các chi tiết quảng cáo này thuờng được trình bày một cách cân xứng. Ví dụ như các
    hàng tiêu đề với phông chữ Roman được canh giữa, phần lời quảng cáo được bắt đầu
    bằng chữ cái kích thước lớn hơn và chia thành hai cột trở lên.


    2
    3. BỐ CỤC KIỂU CỬA SỔ LỚN


    Cách trình bày này đặc biệt thích hợp
    với các tạp chí do chú trọng ưu thế về
    hình ảnh. Lợi điểm của bố cục “cửa sổ
    lớn” là phần hình ảnh và phần lời
    không chồng lên nhau. Không có vấn
    đề “Nghệ thuật vị nghệ thuật” ở đây
    mà chỉ có không gian rộng lớn cho
    phần hình và chọn lọc chặt chẽ phần
    lời để có thể trình bày đủ trong phần
    không gian nhỏ còn thừa lại.


    Các nhà thiết kế thường trình bày hình ngay sát lề và loại bỏ tối đa những phần không
    cần thiết nhằm tạo ấn tượng lớn cho người xem. Phía dưới hình là một hành tiêu đề
    canh giữa, phần lời quảng cáo có thể được trình bày dưới dạng hai hay ba cột. Để tạo
    mối quan hệ giữa phần hình và phần lời, các nhà thiết kế có thể cho in phần tiêu đề lên
    ảnh hoặc để tiêu đề màu trắng trên nền ảnh đậm, hoặc có thể dàn phần lời trong phần
    hình.


    4. BỐ CỤC DÙNG NHIỀU PANÔ


    Thông thường, các nhà thiết kế dùng các ô pa-nô
    cùng cỡ và áp dụng hiệu quả ngắt âm để dẫn dắt
    người đọc đến hết nội dung quảng cáo. Tạo sự khác
    biệt về tỷ lệ bằng cách tạo các khối ô nội dung
    quàng cáo lớn hơn những ô đóng khung tiêu đề, chú
    giải và chữ ký. Các ô pa-nô này có thể áp dụng để
    trình bày một câu chuyện, hoặc đơn giản chỉ để trình
    bày một loại sản phẩm, như kiểu bàn cờ.


    3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...