Chuyên Đề 1 vài ý kiến về chính sách phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công t

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Nói Đầu
    Khi chuyển từ nền kinh tế tự cấp tự túc sang nền kinh tế thị trường, chúng ta đã thừa nhận thị trường với các quy luật vốn có của nó, trong đó có quy luật cạnh tranh.
    Ngày nay, cạnh tranh luôn là vấn đề nóng bỏng vì nó thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế, tới các ngành, các tổ chức đơn vị, cá nhân. Trong từng ngành tính chất cạnh tranh khác nhau, trong từng nước cũng khác nhau. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cũng khẳng định rằng: Cạnh tranh là động lực phát triển nền kinh tế. Cạnh tranh là con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp: Một mặt nó đẩy các doanh nghiệp kinh doanh kém hiệu quả đến chỗ phá sản, mặt khác nó lại tạo ra môi trường tốt cho doanh nghiệp biết nắm vững và thích nghi với cạnh tranh phát triển.
    Thực tế cho thấy, từ khi chuyển sang cơ chế mới, có nhiều doanh nghiệp đã và đang khẳng định được khả năng, vị trí của mình trên thị trường; hiểu biết và áp dụng những ưu thế của mình nhằm giành thắng lợi trong cạnh tranh. Bên cạnh đó cũng không ít các doanh nghiệp khác do làm ăn kém hiệu quả đã phải sáp nhập hoặc phá sản.
    Là một doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo, Công ty bánh kẹo Hải Hà đã không ngừng vươn lên khẳng định mình trong cơ chế mới. Với các sản phẩm bánh kẹo đã có tên tuổi từ lâu trên thị trường, Công ty đã từng bước tạo lập và dần nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trên thương trường, sản phẩm của Công ty được nhiều người tiêu dùng chấp nhận. Tuy nhiên, do mức độ cạnh tranh trong nền kinh tế nói chung và trong ngành sản xuất bánh kẹo nói riêng ngày càng gay gắt cho nên nếu Công ty không cố gắng loại bỏ những tồn tại của mình và nâng cao những ưu thế so với đối thủ khác thì sớm muộn cũng sẽ dẫn tới con đường đào thải của quy luật cạnh tranh khắc nghiệt. Do vậy, việc nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty là một tất yếu.
    Qua một thời gian ngắn khảo sát thực tế tại Công ty, em quyết định tập trung nghiên cứu thực hiện đề án môn học với đề tài:
    " Một vài ý kiến về chính sách phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Hà"
    Với mong muốn góp phần giúp Công ty nâng cao được khả năng cạnh tranh của mình trong thời gian tới.
    Bản đề án môn học gồm ba phần chính:
    Phần 1: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Phần 2: Thực trạng khả năng trong khâu phân phối, tiêu thụ sản phẩm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Hà.
    Phần 3: Một số ý kiến xây dựng, củng cố lại hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty bánh kẹo Hải Hà.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...