Luận Văn 1 vài giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của C.ty ELECTROLUX trên thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : 1 vài giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của C.ty ELECTROLUX trên thị trường Việt Nam





    LỜI MỞ ĐẦU​


    Trong hơn một thập kỷ qua, với những chính sách đổi mới, chuyển nền kinh tế từ tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường, Việt nam đã có những thay đổi kỳ diệu: Nền kinh tế tăng trưởng mạnh, cuộc sống của người dân ngày một phát triển hơn .

    Cơ chế thị trường, một mặt tạo ra môi trường thuận lợi, thông thoáng cho các doanh nghiệp tự do kinh doanh. Nhưng mặt khác, nó làm cho sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường ngày càng tăng, bởi vì cạnh tranh là môi trường của kinh tế thị trường.

    Bất cứ một doanh nghiệp nào khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị trường đều phải chịu tác động của các quy luật khách quan của thị trường, trong đó có quy luật cạnh tranh. Theo quy luật này, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được trên thị trường thì phải không ngừng nỗ lực áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm giá thành, giữ chữ tín . Có như vậy, doanh nghiệp mới thu hút được khách hàng đồng thời chiến thắng được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Doanh nghiệp nào khả năng cạnh tranh quá yếu kém, không đáp ứng được các đòi hỏi của thị trường dần dần sẽ đi đến làm ăn thua lỗ và phá sản. Bởi vậy, trong từng thời kỳ, các doanh nghiệp phải vạch ra cho mình những chiến lược, những kế hoạch nhằm khắc phục những hạn chế và phát huy được điểm mạnh của mình, để một mặt nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường mặt khác để đạt được mục tiêu cao nhất là lợi nhuận.

    Với ý nghĩa đó và sau thời gian thực tế tại công ty Electrolux Việt nam, tôi xin chọn đề tài “Một vài giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty Electrolux trên thị trường Việt nam “ làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    Nội dung đề tài gồm:

    PHẦN I . Lý luận cơ bản về cạnh tranh của các doanh nghiệp trong cơ

    chế thị trường.

    PHẦN II . Thực trạng cạnh tranh và khả năng cạnh tranh của công ty

    Electrolux Việt nam.

    PHẦN III. Các biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công

    ty Electrolux Việt nam.


    Xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo Nguyễn Xuân Hương và các anh chị, cô chú trong công ty Electrolux Việt nam đã giúp đỡ tôi hoàn thành bài viết này.
     
Đang tải...