Chuyên Đề 1 số ý kiến nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bia Nghệ An

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1 số ý kiến nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Bia Nghệ An
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 1
    Phần I. Hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp công nghiệp
    trong cơ chế thị trường. 2

    I. Khái niệm, yêu cầu, vai trò và các nhân tố ảnh hưởng đến
    hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. 2
    1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp công nghiệp. 2
    2. Yêu cầu của tiêu thụ sản phẩm. 3
    3. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp. 3
    3.1. Tiêu thụ quyết định các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh. 3
    3.2. Tiêu thụ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh. 4
    3.3. Vai trò của tiêu thụ với xã hội. 4
    4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm. 5
    4.1. Nhóm nhân tố khách quan. 5
    4.1.1. Môi trường nền kinh tế quốc dân. 5
    4.1.2. Nhóm nhân tố về môi trường ngành. 6
    4.2. Nhóm nhân tố chủ quan. 7
    4.2.1. Đặc tính sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. 7
    4.2.2. Các yếu tố liên quan đến nguồn lực của doanh nghiệp. 8
    4.2.3. Hoạt động của các bộ phận chức năng. 8
    II. Nội dung cơ bản của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 9
    1.Điều tra nghiên cứu thị trường. 9
    2. Hoạch định kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 10
    2.1. Xác định chính sách sản phẩm. 10
    2.2. Chính sách phân phối. 11
    2.3. Chính sách giao tiếp khuyếch trương. 12
    3. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ. 13
    3.1. Hoạt động giao dịch, ký hợp đồng. 14
    3.2. Tổ chức mạng lưới phân phối. 14
    3.3. Lựa chọn hình thức bán hàng. 14
    4. Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ. 14
    III. Sự cần thiết phải đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở
    các doanh nghiệp nói chung và công ty bia Nghệ an nói riêng. 15
    Phần II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở công ty bia
    Nghệ An thời gian qua. 18

    I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 18
    II. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ ở công ty bia nghệ an. 20
    A. Nhóm nhân tố khách quan. 20
    1. Yếu tố vĩ mô. 20
    2. Nhu cầu về bia trong nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. 20
    3. Đối thủ cạnh tranh. 22
    B. Nhóm nhân tố chủ quan. 23
    1. Sản phẩm của công ty Nghệ An và thị trường tiêu thụ. 23
    2. Các nhân tố có liên quan đến nguồn lực của công ty. 24
    2.1. Về lao động và tiền lương. 24
    Chỉ tiêu 24
    2.2. Về hệ thống máy móc trang thiết bị và công nghệ sản xuất. 27
    2.3. Đặc điểm về vốn sản xuất kinh doanh. 30
    III. Tình hình hoạt động tiêu thụ của công ty bia Nghệ An thời gian qua. 31
    1. Hoạt động nghiên cứu thị trường. 31
    2. Tình hình tiêu thụ qua các kênh và phương thức bán. 31
    3. Chính sách giá của công ty. 32
    4. Tình hình tổ chức hoạt động khuyến khích tiêu thụ. 33
    4.2. Kích thích tiêu thụ. 34
    5. Kết quả đạt được của công tác tiêu thụ. 34
    IV. Đánh giá kết quả hoạt động tiêu thụ của công ty. 38
    1. Những thành tựu đạt được. 38
    2. Những hạn chế. 39
    2.1. Về thị trường của công ty. 39
    2.2. Về mạng lưới phân phối. 39
    2.3. Các hình thức xúc tiến tiêu thụ. 39
    3. Những nguyên nhân chủ yếu 40
    Phần III. Một số ý kiến nhằm góp phần đẩy mạnh việc
    tiêu thụ sản phẩm của công ty bia Nghệ An 42

    1. Phát triển mạng lưới đại lý phân phối và cửa hàng tiêu thụ
    trong phạm vi toàn tỉnh và các tỉnh có sản phẩm tiêu thụ. 43
    2. Sử dụng hoạt động quảng cáo. 48
    3. Xác định lại giá bia trong phạm vi có thể tăng lượng tiêu thụ. 52
    4. Hoàn thiện quản lý kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm . 55
    5. Một số ý kiến về chính sách vĩ mô của Nhà Nước : 60
    Kết luận 66
    Tài liệu tham khảo 65
     
Đang tải...