Chuyên Đề 1 số giải pháp tăng cường quản lý hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng NH

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 3
    1.1. Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3
    1.1.1.Đặc điểm, vai trò của DN&VN trong sự phát triển kinh tế quốc gia. 3
    1.1.1.1.Khái niệm DNV&N. 3
    1.1.1.2.Vai trò của DNV&N trong nền kinh tế. 5
    1.1.2.Những lợi thế và hạn chế của DNV&N. 11
    1.1.2.1 Lợi thế của các DNV&N. 11
    1.1.2.2. Những hạn chế của DNV&N. 12
    1.1.3.Hoạt động cho vay của NHTM đối với các DNV&N. 12
    1.1.3.1.Nội dung về hoạt động cho vay của NHTM đối với các DNV&N. 12
    1.1.3.2.Tác động của hoạt động cho vay của NHTM đối với các DNV&N. 14
    1.1.3.3.Các hình thức cho vay của NHTM đối với DNV&N. 16
    1.2.Quản lý hoạt động cho vay đối với các DNV&N của các NHTM. 19
    1.2.1.Khái niệm và đặc điểm quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N. 19
    1.2.1.1. Khái niệm quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N. 19
    1.2.1.2.Đặc điểm của quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N. 20
    1.2.2. Sự cần thiết phải quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N. 20
    1.2.3.Nội dung của quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N. 21
    1.2.3.1.Thiết lập hồ sơ cho vay. 21
    1.2.3.2.Phân tích tín dụng. 23
    1.2.3.3.Quyết định cho vay. 25
    12.3.4. Kiểm soát quá trình cho vay. 26
    1.2.3.5.Xử lý các khoản vay có vấn đề. 26
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNV&N TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG TỈNH HÀ TÂY 29
    2.1.Khái quát về ngân hàng công thương ( NHCT) chi nhánh Hà Tây. 29
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 29
    2.1.2. Mô hình cơ cấu tổ chức. 31
    2.1.2.1. Phòng Kế toán giao dị ch 31
    2.1.2.2. Phòng Tài trợ thương mại 32
    2.1.2.4. Phòng khách hàng cá nhân 34
    2.1.2.5 .Phòng thông tin điện toán 35
    2.1.2.6. Phòng Tiền tệ kho quỹ 36
    2.1.2.7. Phòng Tổng hợp tiếp thị 37
    2.1.2.8. Phòng Tổ chức hành chính 38
    2.1.2.9. Điểm giao dịch số 1 và số 12 39
    2.1.3.Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua. 40
    2.1.3.1.Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian qua. 40
    2.1.3.2.Tình hình hoạt động cho vay đối với DNV&N tại chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây. 51
    2.1.3.3.Đánh giá tình hình hoạt động cho vay đối với DNV&N tại chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây. 57
    2.2. Thực trạng quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N tại chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây. 59
    2.2.1.Thực trạng quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N tại chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây. 59
    2.2.1.1.Lập hồ sơ cho vay. 59
    2.2.1.2.Phân tích hồ sơ xin vay. 59
    2.2.1.3. Quyết định cho vay. 61
    2.2.1.4.Kiểm tra và giám sát khoản vay, xử lý những khoản vay có vấn đề. 61
    2.2.2.Đánh giá công tác quản lý hoạt động cho vay DNV&N. 63
    2.2.2.1.Những kết quả đạt được. 63
    2.2.2.2.Những hạn chế mắc phải. 64
    2.2.3.Nguyên nhân của những hạn chế mà NHCT chi nhánh Hà Tây đang mắc phải. 65
    2.2.3.1.Nguyên nhân khách quan. 65
    2.2.3.2. Nguyên nhân chủ quan. 66
    Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNV&N TẠI CHI NHÁNH NHCT TỈNH HÀ TÂY 67
    3.1.Phương hướng và nhiệm vụ kinh doanh tới của chi nhánh trong giai đoạn (2008-2010). 67
    3.1.1.Phương hướng phát triển của ngân hàng Công Thương chi nhánh tỉnh Hà Tây trong giai đoạn (2008-210). 67
    3.1.2.Nhiệm vụ kinh doanh của chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây trong giai đoạn (2008-2010). 67
    3.1.2.1.Những mục tiêu cụ thể cần đạt được. 67
    3.1.2.2. Các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 68
    3.1.3.Định hướng tăng cường quản lý hoạt động cho vay đối với DNV&N tại chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây. 71
    3.2.Một số giải giải pháp tăng cường quản lý hoạt động cho vay tại chi nhánh NHCT tỉnh Hà Tây trong giai đoạn (2008-2010). 72
    3.2.1.Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ tín dụng. 72
    3.2.2. Nâng cao khả năng thu thập, xử lý thông tin. 74
    3.2.3. Nâng cao khả năng thiết lập và phân tích và quản lý hồ sơ. 74
    3.2.4.Nâng cao khả năng thẩm định, đánh giá tài sản đảm bảo. 75
    3.2.5.Tăng cường hoạt động kiểm soát đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 76
    3.2.6. Đổi mới, thống nhất các biện pháp xử lý khoản vay có vấn đề. 77
    3.3.Một số kiến nghị. 78
    3.3.1.Đối với NHCTVN. 78
    3.3.2.Đối với ngân hàng Nhà Nước. 79
    3.3.3. Kiến nghị đối với DNV&N. 79
    3.3.4. Đối với Nhà nước. 80
    KẾT LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83

    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng1. Nguồn vốn (2005-2007) 41
    BẢNG 2.Cơ cấu nguồn vốn huy động xét theo tiền nội tê, ngoại tệ. 43
    BẢNG 3.Cơ cấu nguồn vốn huy động xét theo đối tượng gửi tiền. 44
    BẢNG 4. Cơ cấu nguồn vốn xét theo kỳ hạn tiền gửi. 45
    BẢNG 5.Tình hình cho vay tại chi nhánh NHCT Hà Tây. 47
    BẢNG 6.số liệu về hoạt động thanh toán quốc tế qua các năm. 48
    BẢNG 7. Doanh số cho vay và doanh số thu nợ đối với DNV&N. 52
    BẢNG 8: Dư nợ cho vay DNV&N theo thời hạn cho vay tại chi nhánh 53
    BẢNG 9: Hoạt động cho vay DNV&N trong tổng hoạt động cho vay của chi nhánh. 55
    BẢNG 10.Nợ quá hạn của DNV&N qua các năm. 56
    Nếu có thắc mắc gì về bài viết bạn liên hệ tới số 01699421922
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...