Luận Văn 1 số giải pháp quản lý rủi ro tín dụng ở ngânhàng ngân hàng thương mại cổ phần Nhà HN (HabuBank)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu 1 số giải pháp quản lý rủi ro tín dụng ở ngânhàng ngân hàng thương mại cổ phần Nhà HN (HabuBank)
    Mục lục
    Lời mở đầu 1
    Chương 1: Những lý luận cơ bản về quản lý rủi ro tín dụng
    3
    1. Rủi ro tín dụng 3
    1.1. Khái niệm rủi ro tín dụng và phân loại rủi ro tín dụng 3
    1.2. Nguyên nhân dẫn tới rủi ro tín dụng 6
    1.3. Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng 8
    1.4. Tác động của rủi ro tín dụng đối với hoạt động của Ngân hàng
    thương mại 11
    2. Quản lý rủi ro tín dụng 13
    2.1. Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng 13
    2.2. Mục tiêu quản lý rủi ro tín dụng 13
    2.3. Các biện pháp quản lý rủi ro tín dụng 15
    2.4. Ý nghĩa của quản lý rủi ro tín dụng 20

    Chương II: Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK
    22
    1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng
    thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 22
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 22
    1.2. Mô hình cơ cấu tổ chức 23
    1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng
    HABUBANK (2006-2007) 30
    2. Thực trạng rủi ro tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân
    hàng thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 36
    2.1. Thực trạng rủi ro tín dụng 36
    2.2. Thực trạng quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 39

    Chương III: Giải pháp tăng cường quản lý rủi ro tín dụng tại
    Ngân hàng thương mại và cổ phần nhà Hà Nội HABUBANK 48

    1. Về đội ngũ nhân sự 48
    1.1. Tiến hành cải tổ cơ cấu tổ chức và quyền hạn của cán bộ
    các phòng ban 48
    1.2. Chú trọng công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên tín dụng,
    đặc biệt là đội ngũ chuyên trách về quản lý rủi ro tín dụng 51
    2. Về công tác nghiệp vụ 53
    2.1. Nâng cao chất lượng quá trình phân tích, thẩm định đối với
    khách hàng cũng như phương án vay vốn 53
    2.2. Bố sung các phương thức cho vay 55
    2.3. Xác định cơ cấu tín dụng hợp lý và tiến hành phân loại khách hàng .55
    2.4. Tăng cường công tác giám sát các món vay và kiểm tra nội bộ 57
    Kết luận 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...