Luận Văn 1 số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro cho vay tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu 1 số giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro cho vay tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương (TechcomBank) - Chi nhánh Hà Nội
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGHIỆP VỤ CHO VAY VÀ RỦI RO CHO VAY CỦA NHTM 1

    1.1. Khái quát các nghiệp vụ cho vay của NHTM 1
    1.1.1. Khái niệm cho vay 1
    1.1.2 . Các hình thức cho vay: 1
    1.1.3 Ý nghĩa của việc phân loại các hình thức cho vay 1
    1.2 Các loại rủi ro trong cho vay: 1
    1.2.1 Khái niệm về rủi ro cho vay: 1
    1.2.2 Các loại rủi ro cho vay: 1
    1.2.3 Nguyên nhân dẫn đến rủi ro: 3
    1.3 Ý nghĩa của phòng ngừa và hạn chế rủi ro cho vay: 8
    1.4. Ảnh hưởng của rủi ro trong cho vay đối với ngân hàng: 8
    1.4.1. Rủi ro cho vay làm giảm doanh thu của ngân hàng 8
    1.4.2 Rủi ro cho vay làm giảm khả năng thanh toán của ngân hàng 8
    1.4.3 Rủi ro cho vay làm giảm uy tín của ngân hàng 9
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CHO VAY VÀ RỦI RO CHO VAY CỦA TECHCOMBANK – CHI NHÁNH HÀ NỘI 10
    2.1 Khái quát về Techcombank 10
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 10
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng Techcombank 11
    2.2 Thực trạng cho vay và rủi ro cho vay của Techcombank 14
    2.2.1. Tình hình huy động vốn 14
    2.2.2. Tình hình cho vay 15
    2.2.3 Tình hình dịch vụ ngân hàng: 16
    2.2.4 Thực trạng cho vay và quản lý rủi ro cho vay 17
    2.2.5 Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng: 18
    2.2.6 Hiệu suất sử dụng vốn 18
    2.2.7 Thu nhập hoạt động cho vay 19
    2.3 Một số nhận xét và đánh giá về rủi ro và quản lý rủi ro tại NHTMCP – Techcombank 20
    2.3.1 Kết quả đạt được 20
    2.3.2 Một số tồn tại: 22
    2.3.3 Nguyên nhân 22
    2.3.3.1. Nguyên nhân từ phía khách hàng 22
    2.3.3.2. Nguyên nhân từ phía ngân hàng 23
    2.3.3.3 Nguyên nhân do môi trường cho vay 24
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO CHO VAY TẠI TECHCOMBANK – CHI NHÁNH HÀ NỘI 26
    3.1. Định hướng cho năm 2009 26
    3.1.1 Định hướng cho toàn Chi nhánh 26
    3.1.2 Định hướng hoạt động cho vay của NHTMCP – Techcombank 26
    3.2 Một số giải pháp 27
    3.2.1 Nhóm giải pháp nhằm phòng ngừa rủi ro trong nghiệp vụ cho vay: 27
    3.2.2 Nhóm giải pháp nhằm hạn chế rủi ro trong nghiệp vụ cho vay: 28
    3.2.3 Nhóm giải pháp về công nghệ NH và nhân sự 29
    3.3 Một số kiến nghị 30
    3.3.1 . Kiến nghị đối quản lý vĩ mô của Nhà nước 30
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 31
    KẾT LUẬN 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...