Chuyên Đề 1 số giảI pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại CN ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Láng Hạ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1 số giảI pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại CN ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Láng Hạ

    LỜI MỞ ĐẦU

    Những năm qua nền kinh tế nước ta đã và đang chuyển dần từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường có sự quản lý và điều tiết của nhà nước. Hệ thống ngân hàng Việt Nam đã trải qua một thời kỳ đổi mới tuy chưa dài nhưng đã góp phần kiềm chế và đẩy lùi lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng công nghiệp hoá và hiện đại hoá. Tuy nhiên hoạt động ngân hàng hiện nay còn những tồn tại nhất là ở khâu tín dụng, thể hiện rõ nét là hoạt động tín dụng xét trên nhiều khía cạnh chưa theo kịp những chuyển biến nhanh chóng và phức tạp trên nhiều lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế- xã hội, kể cả đối nội và đối ngoại, nói khái quát là: Chất lượng hoạt động tín dụng chưa cao, đang đòi hỏi tìm kiếm giải pháp tháo gỡ có hiệu quả ở cả tầm vĩ mô và vi mô.
    Tín dụng là hoạt động cơ bản nhất của ngân hàng, là khâu then chốt trong hoạt động kinh doanh, nó quyết định phần lớn sự tồn tại và phát triển của ngân hàng. Chính vì vậy chất lượng tín dụng chưa cao đang là mối quan tâm không chỉ đối với các cấp lãnh đạo, với các giới quản lý và điều hành của hệ thống ngân hàng mà còn là mối quan tâm của toàn xã hội.
    Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Láng Hạ (CN Láng Hạ) là một ngân hàng thương mại quốc doanh, hoạt động trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau. Hoạt động trong nền kinh tế thị trường thì cạnh tranh là một tất yếu, để có thể đứng vững các doanh nghiệp này phải không ngừng đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Muốn thực hiện các yêu cầu trên thì nhất thiết phải có vốn. Kể từ khi đi vào hoạt động Chi nhánh Láng Hạ đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu về vốn của các đơn vị này. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để tín dụng của ngân hàng hoạt động an toàn và có hiệu quả, phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đang là yêu cầu bức xúc nhất, có ý nghĩa quan trọng và quyết định nhất cả về mặt lý thuyết cũng như thực tiễn.
    Sau một thời gian thực tế tại Chi nhánh Láng Hạ và với những kiến thức đã học em đã chọn đề tài : “ Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn Láng Hạ” để nghiên cứu những vấn đề lý luận cơ bản về tín dụng và chất lượng hoạt động tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. Qua đó phân tích đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động tín dụng của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Láng Hạ, rút ra những nguyên nhân của tình hình đó và đưa ra một số biện pháp chủ yếu nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tín dụng.

    Nội dung nghiên cứu gồm 3 chương:
    Chương1: Chất lượng tín dụng ngân hàng đối với sự tồn tại và phát triển của Ngân hàng thương mại .
    Chương2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Láng Hạ .
    Chương3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Láng Hạ.
    Với thời gian thực tập không nhiều, năng lực bản thân còn hạn chế, bài viết của em không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong có sự góp ý của thầy cô và bạn đọc.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo- Thạc sỹ Trần Thị Thu Hiền và các anh, chị ở chi nhánh Láng Hạ đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này
     
Đang tải...