Chương I: Khái quát chung về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới. 2 I . Khái quát chung về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 2 1. Sự cần thiết và tác dụng của bảo hiểm xe cơ giới 2 2. Các loại hình bảo hiểm xe cơ giới 4 2.1. Bảo hiểm vật chất 4 2.1.1. Đối tượng và phạm vi bảo hiểm. 4 2.1.2. Giá trị bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm 6 2.1.3. Giám định và bồi thường tổn thất 7 2.2. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự 8 2.2.1. Đối tượng và phạm vi bảo hiểm. 8 2.2.2. Phí bảo hiểm 10 2.2.3. Giám định và bồi thường tổn thất 11 2.3. Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe 12 2.3.1. Đối tượng và phạm vi bảo hiểm 12 2.3.2. Phí bảo hiểm 12 2.3.3. Trách nhiệm bồi thường bảo hiểm 12 2.4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đôi với hàng hoá chở trên xe 13 2.4.1. Đối tượng và phạm vi bảo hiểm 13 2.4.2. Giá trị bảo hiểm 14 2.4.3. Phí bảo hiểm 14 2.4.4. Giám định và bồi thường 14 II: Chiến lược Marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới 15 1. Khái quát về Marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới 15 1.1. Khái niệm về Marketing 15 2.2. Vai trò của marketing trong kinh doanh bảo hiểm 16 2. Các chiến lược marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới 16 2.1. Chiến lược sản phẩm 16 2.1.1.Quyết định về nhãn hiệu 17 2.1.2.Thiết kế sản phẩm mới 17 2.1.3 Chu kỳ sống của sản phẩm. 19 2.1.4.Quyết định về dịch vụ 21 2.2.Chiến lược giá 21 2.2.1.Các yếu tố ảnh hưởng quyết định về giá 21 2.2.2. Xác định mức giá bán 22 2.2.3. Các kiểu chiến lược giá 22 2.3.Chiến lược phân phối 23 2.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 25 2.4.1. Quảng cáo 26 2.4.2. Xúc tiến bán 26 2.4.3. Tuyên truyền 27 2.4.4. Bán hàng cá nhân 28 3. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả, hiệu quả của chiến lược marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới. 28 Chương II. Thực trạng triển khai hoạt động Marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới tại Chi Nhánh Công ty Cổ Phần Bảo Hiểm Petrolimex Hưng Yên 30 I.Khái quát chung về chi nhánh PJICO Hưng Yên 30 1.Quá trình hình thành và phát triển 30 2.Cơ cấu tổ chức 31 3.Kết quả kinh doanh của Chi Nhánh PJICO Hưng Yên . 32 II. Thực trạng triển khai hoạt động marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới tại Chi Nhánh PJICO Hưng Yên 34 1. Chiến lược sản phẩm 35 2. Chính sách giá cả. 39 3. Chiến lược phân phối 42 3.1.Kênh phân phối trực tiếp 42 3.2.Kênh phân phối gián tiếp 43 4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 44 4.1. Quảng cáo 44 4.2. Xúc tiến bán 46 4.3 Đánh giá hiệu quả của hoạt động xúc tiến hỗn hợp 47 III.Đánh giá hiệu quả chiến lược Marketing thông qua kết quả kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới. 48 1.Các kết quả đạt được 48 2.Các tồn tại và hạn chế 50 Chương III. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện chiến lược Marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới tại Chi Nhánh PJICO Hưng Yên 52 I.Những thuận lợi và khó khăn 52 1.Thuận lợi 52 2. Khó khăn 53 II. Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược Marketing trong kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới 54 1.Giải pháp 54 1.1.Vể sản phẩm 54 1.2.Vể giá cả 55 1.3.Về phân phối 56 1.4.Về xúc tiến hỗn hợp 58 2. Kiến nghị 59 Kết luận 60