Luận Văn 1 số giải pháp chủ yếu nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng NHĐT&PT (BIDV) Hai Bà Tr

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CHO CHI NHÁNH BIDV HBT 4

    I. Một số vấn đề lý luận về năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp 4

    1. Khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 4

    1.1. Khái niệm cạnh tranh 4

    1.2. Khái niệm về năng lực cạnh tranh 5

    2. Năng lực cạnh tranh trong doanh nghiệp 6

    II. Sự khác biệt giữa cạnh tranh trong ngân hàng và cạnh tranh trong doanh nghiệp kinh doanh 7

    1. Cạnh tranh trong ngân hàng 7

    1.1. Khách hàng 7

    1.2. Thị trường, nền kinh tế và cơ quan quản lý 8

    2. Sự khác biệt giữa cạnh tranh trong ngân hàng và cạnh tranh trong doanh nghiệp 9

    3. Tầm quan trọng của cạnh tranh với sự phát triển của ngân hàng 11

    CHƯƠNG II. KHUNG LÝ THUYẾT ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG NGÂN HÀNG 13

    I. Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Micheal Porter 13

    II. Mô hình đã được vận dụng để đánh giá năng lực cạnh tranh của ngân hàng 16

    1. Nguy cơ từ các ngân hàng mới 16

    2. Nguy cơ bị thay thế 16

    3. Quyền lực của khách hàng 17

    4. Quyền lực của nhà cung cấp 18

    5. Cường độ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong ngành 18

    III. Hệ thống chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cho ngân hàng 19

    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CHI NHÁNH BIDV HBT 22

    I. Tổng quan về chi nhánh BIDV HBT 22

    1. Giới thiệu chung về chi nhánh BIDV HBT 22

    1.1. Lịch sử hình thành 22

    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.22

    1.1.2.Lịch sử hình thành và phát triển chi nhánh ngân hàng BIDV HBT 22

    1.2. Các hoạt động cơ bản của chi nhánh HBT 27

    1.2.1. Hoạt động huy động vốn 27

    1.2.2. Hoạt động tín dụng 27

    2. Tình hình hoạt động của chi nhánh BIDV HBT năm 2009 28

    2.1. Công tác phát triển mạng lưới 28

    2.2. Công tác huy động vốn 28

    2.3. Công tác tín dụng 29

    2.4. Công tác dịch vụ 29

    2.5. Công tác tổ chức, phát triển nguồn nhân lực 30

    II. Phân tích năng lực cạnh tranh của chi nhánh 31

    1. Nguy cơ bị thay thế 31

    2. Nguy cơ từ các ngân hàng mới 33

    2.1. Các chi nhánh ngân hàng nước ngoài 33

    2.2. Các chi nhánh khác của ngân hàng khác 34

    3. Quyền lực của khách hàng 35

    3.1. Quyền lực của khách hàng là các tổ chức tài chính và doanh nghiệp 35

    3.2. Quyền lực khách hàng cá nhân 37

    4. Cường độ cạnh tranh của các ngân hàng 38

    4.1. Cạnh tranh giữa các chi nhánh của ngân hàng BIDV 38

    4.1.1. Năng lực nguồn nhân lực 38

    4.1.2. Điều kiện về vị trí 39

    4.2. Cạnh tranh giữa các chi nhánh của ngân hàng khác 39

    4.2.1. Năng lực nguồn nhân lực 41

    42.2. Năng lực tổ chức, quản trị và lãnh đạo 42

    4.2.3. Năng lực vật chất kĩ thuật và công nghệ 42

    4.2.4. Năng lực tiếp thị, khuyến mãi và quảng cáo 42

    4.2.5.Năng lực mở rộng mạng lưới giao dịch 43

    4.2.6. Năng lực đa dạng hóa nghiệp vụ 43

    III. Đánh giá năng lực cạnh tranh của chi nhánh BIDV HBT 44

    1. Điểm mạnh và điểm yếu của chi nhánh 44

    2. Cơ hội và thách thức của chi nhánh 44

    3. Chìa khóa thành công cho chi nhánh 45

    CHƯƠNG IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CHI NHÁNH NHĐT & PTHBT TRONG GIAI ĐOẠN 2010-2015. 48

    I. Định hướng và mục tiêu phát triển NHĐT & PTHBT trong giai đoạn2010-2015 .48

    1. Định hướng phát triển .48

    2. Mục tiêu phát triển 49

    II. Những giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho chi nhánh NHĐT & PTHBT 50

    1.Giải pháp về giá và chất lượng sản phẩm 50

    1.1.Về công tác nguồn vốn. 50

    1.2. Về công tác sử dụng vốn. 51

    1.3. Về công tác tín dụng. 53

    2. Giải pháp liên quan đến độc đáo sản phẩm, hệ thống mạng lưới phân phối 54

    2.1. Về công tác cung cấp các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng. 54

    2.2. Phát triển mạng lưới hoạt động, nguồn nhân lực. 55

    3. Một số các giải pháp khác 56

    3.1. Về khoa học công nghệ 56

    3.2. Công tác tiếp thị quản lý khách hàng 56

    III.Kiến nghị thực hiện các giải pháp 58

    1. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước. 58

    2. Kiến nghị đối với ngân hàng đầu tư. 59

    KẾT LUẬN 60

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...