Đồ Án 1 số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất khẩu ở công ty Nam Hà Nội(SIMEX)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    104
    Mục lục
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG. 3
    I/ Tầm quan trọng của hoạt động xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế quốc dân. 3

    1. Tính tất yếu khách quan của thương mại quốc tế. 3
    2. Vai trò của xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế quốc dân 8
    2.1. Xuất khẩu tạo nguồn vốn cho nhập khẩu phục vụ công nghiệp hoá đất nước. 9
    2.2. Xuất khẩu đóng góp vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy kinh tế phát triển. 9
    2.3 Xuất khẩu có vai trò kích thích đổi mới trang thiết bị và công nghệ sản xuất. 10
    2.4. Xuất khẩu có tác động tích cực tới việc giải quyết công ăn việc làm và cải thiện đời sống của nhân dân. 10
    2.5. Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy các quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta. 10
    II/ Những hình thức và nội dung kinh doanh xuất khẩu chủ yếu. 12
    1. Các hình thức kinh doanh xuất khẩu chủ yếu. 12
    1.1. Xuất khẩu hàng hoá dưới các hình thức trao đổi hàng hoá, hợp tác sản xuất và gia công quốc tế. 13
    1.2. Tái xuất, chuyển khẩu hàng hoá. 13
    1.3. Các dịch vụ như làm đại lý, uỷ thác xuất khẩu cho các tổ chức kinh tế đối ngoại. 14
    1.4. Hoạt động kinh doanh của các tổ chức kinh tế Việt Nam ở nước ngoài. 15
    2. Nội dung của kinh doanh xuất khẩu hàng hoá. 15
    2.1. Nghiên cứu thị trường thế giới. 15
    2.2. Thanh toán trong kinh doanh xuất khẩu hàng hoá. 17
    2.3. Lập phương án kinh doanh 19
    2.4. Thu mua cung ứng hàng xuất khẩu. 19
    2.5. Giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu. 25
    2.6. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 32
    III/ Những nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng hoá. 35
    A. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 35
    1. Nhân tố kinh tế - xã hội trong nước. 35
    1.1. Trạng thái của nền kinh tế trong nước. 36
    1.2. Các chính sách và qui định của Nhà nước. 37
    2. Nhân tố tài nguyên thiên nhiên và địa lý. 38
    3. Ảnh hưởng của tình hình kinh tế - xã hội thế giới 38
    B. Các nhân tố thuộc bản thân doanh nghiệp 39
    1. Nhân tố bộ máy quản lý hay tổ chức hành chính. 39
    2. Nhân tố về con người 39
    3. Mạng lưới kinh doanh của doanh nghiệp . 39
    4. Khả năng cơ sở vật chất kỹ thuật của doanh nghiệp . 40
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ Ở CÔNG TY SIMEX THỜI GIAN QUA. 41
    I/ Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty. 41

    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 41
    2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty. 43
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 44
    4. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty. 46
    4.1. Mặt hàng kinh doanh. 46
    4.2. Địa bàn kinh doanh. 47
    4.3. Phương thức kinh doanh. 48
    44. Tài chính của công ty. 49
    II/ Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm qua (1998-2001). 49
    1. Vài nét về tình hình xuất khẩu ở nước ta. 49
    1.1. Kim ngạch xuất khẩu. 49
    1.2. Cơ cấu hàng xuất khẩu. 50
    1.3. Thị trường hàng xuất khẩu ở Việt Nam 53
    1.4. Những hạn chế khó khăn trong xuất khẩu hàng hoá ở Việt Nam 55
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian qua. 56
    2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh. 56
    2.2. Các hoạt động nghiệp vụ về xuất khẩu của Công ty. 62
    III/ Tổng quát kết quả xuất khẩu của Công ty. 67
    1. Tình hình kinh doanh xuất khẩu theo mặt hàng. 68
    2. Tình hình kinh doanh xuất khẩu theo thị trường. 71
    3. Phân tích hiệu quả kinh doanh xuất khẩu hàng hoá của Công ty. 74
    IV/ Những thành tựu và tồn tại trong hoạt động xuất khẩu của Công ty. 76
    1. Những thành tựu. 76
    2. Những tồn tại. 77
    CHƯƠNG III: CÁC BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY SIMEX. 79
    I/ Chính sách xuất khẩu hàng hoá ở nước ta. 79
    1. Hệ thống quan điểm cơ bản đổi mới chính sách ngoại thương, đẩy mạnh xuất khẩu ở nước ta. 79
    2. Các chính sách thúc đẩy xuất khẩu. 84
    II/ Các biện pháp và phương hướng phát triển xuất khẩu ở Công ty. 88
    1. Phương hướng phát triển hoạt động xuất khẩu ở Công ty trong thời gian tới. 88
    2. Các biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ở Công ty. 90
    2.1. Hoạt động thị trường. 90
    2.2. Nâng cao hiệu quả công tác thu mua, tạo nguồn hàng 91
    2.3. Các biện pháp huy động và sử dụng vốn có hiệu quả. 93
    2.4. Về tổ chức bộ máy kinh doanh 94
    2.5. Thực hiện tốt quá trình hạch toán nghiệp vụ. 95
    III/ Một số kiến nghị khác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu ở Công ty. 96
    1. Công tác đàm phán, giao dịch và ký kết hợp đồng. 96
    2. Một số vấn đề trong quá trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu. 97
    3. Một số biện pháp giảm rủi ro trong kinh doanh xuất khẩu.
    KẾT LUẬN 100
    TÀI LIỆU THAM KHẢO. 101
     
Đang tải...