Luận Văn 0108 Ứng dụng Marketing vào hoạt động tại sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển Việ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Luận Văn 0108 Ứng dụng Marketing vào hoạt động tại sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam



    Giới thiệu đề tài




    Ứng dụng Marketing vào hoạt động tại sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam



    Lời mở đầu




    LỜI MỞ ĐẦU

    Từ khi nền kinh tế nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường, đặc biệt

    là từ sau khi pháp lệnh về ngân hàng ở nước ta ra đời (1990) thì ngành ngân

    hàng cũng có sự chuyển đổi căn bản từ hệ thống ngân hàng là một cấp sang hệ

    thống ngân hàng hai cấp. Sự xuất hiện hàng loạt ngân hàng thương mại trong

    nước và sư xâm nhập thị trường của các ngân hàng liên doanh chi nhánh và

    văn phòng đại diện của các ngân hàng nước ngoài đã làm cho môi trường kinh

    doanh ngân hàng nước ngoài đã làm cho môi trường kinh doanh ngân hàng ở

    nước ta “nóng” dần lên và thị phần của các ngân hàng thương mại trong nước

    ngày càng bị thu hẹp. Đặc biệt trong thời kỳ này, các định chế ngân hàng hoạt

    động trong sự biến động không ngừng của môi trường kinh doanh và cuộc

    chiến giành giật thị trường diễn ra ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, do sự

    yếu kém trong kinh doanh, cơ chế chính sách thiếu đồng bộ và còn nhiều bất

    hợp lý đã gây nên tình trạng thất thoát vốn nghiêm trọng, nợ khó đòi gia tăng.

    Điều này đã đẩy các ngân hàng thương mại của nước ta vào trạng thái né

    tránh, co cụm trong kinh doanh trong khi đó lượng vốn vay lại bị ứ đọng

    nhiều (năm 1999 số lượng vốn vay bị ứ đọng ở các ngân hàng tăng 20% so

    với năm 1998). Trước những khó khăn đó, để khai thông những bế tắc và đưa

    hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thoát khỏi tình trạng trì trệ, yếu kém,

    nâng cao sức cạnh tranh, các nhà quản trị ngân hàng ở nước ta đã nhận thấy

    vai trò quan trọng của Marketing nên đã từng bước chuyển hướng kinh doanh

    theo triết lý Marketing và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên do

    nó còn mới mẽ đối với các ngân hàng về cả lý luận lãn thực tiễn nên việc ứng

    dụng Marketing trong kinh doanh còn nhiều yếu kém và chưa tương xứng với

    tiầm quan trọng của nó. Xuất phát từ tình hình đó, để góp phần nâng cao hiệu

    quả của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh ở các ngân

    hàng thương mại của nước ta nói chung và tại sở giao dịch I ngân hàng đầu

    tư và phát triển Việt Nam nói riêng, em đã chọn đề tài “Ứng dụng Marketing

    Chuyên đề thực tập tốt nghiệp

    2

    vào hoạt động tại sở giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam ”

    cho đề án môn học của mình. Mục tiêu của bài viết là xuất phát từ những đặc

    điểm chung về hoạt động Marketing trong ngành ngân hàng và thực trạng ứng

    dụng của nó ở các ngân hàng thương mại của Việt Nam nói chung và ở sở

    giao dịch I ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam nói riêng để tìm ra những

    giải pháp giúp cho các nhà quản trị ngân hàng nâng cao hiệu quả việc ứng

    dụng Marketing trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

    Để thực hiện được mục tiêu này em đã sử dụng phương pháp nghiên cứu

    mô tả và chủ yếu là dựa vào những dữ liệu thứ cấp để tìm ra những tồn tại và

    yếu kém trong hoạt động Marketing của các ngân hàng ở nước ta, từ đó đưa ra

    những giải pháp mang tính chất cá nhân của mình.

    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Trần Minh Đạo và cô Nguyễn Thu

    Hà đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn để em hoàn thành được bài viết này. Với

    trình độ còn nhiều hạn chế, lại ít hiểu biết về ngân hàng nên chắc chắn bài viết

    không tránh khỏi những yếu kém và thiếu sót. Em mong được sự đóng góp ý

    kiến nhiệt tình của các thầy cô giáo để em được tiến bộ hơn trong những bài

    viết sau này.
     
Đang tải...